Xinhua Middle East news summary: สภาสูงสุดอิหร่านลงมติรับรองข้อตกลงนิวเคลียร์

ข่าวการเมือง Thursday October 15, 2015 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว IRNA เปิดเผยว่า สภาผู้พิทักษ์ของอิหร่าน ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรสูงสุดของประเทศ ที่ประกอบด้วยผู้นำทางศาสนา และเจ้าหน้าที่ต่างๆ ประกาศรับรองข้อตกลงแผนปฏิบัติการร่วมที่สมบูรณ์แบบในระยะยาว (JCPOA) ที่อิหร่านทำไว้กับชาติตะวันตกแล้ว

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รัฐสภาอิหร่านได้อนุมัติกฏหมายที่เรียกร้องให้รัฐบาลปฏิบัติตามข้อตกลงด้านนิวเคลียร์ล่าสุดที่เจรจาตกลงกันระหว่างอิหร่านและประเทศมหาอำนาจ เพื่อยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรแลกกับกับการเข้าควบคุมโครงการและกิจกรรมด้านนิวเคลียร์ของอิหร่าน

-- กองทัพตุรกีเปิดเผยว่า กองกำลังของกลุ่มหัวรุนแรงพรรคแรงงานเคอร์ดิสถาน (PKK) ซึ่งเป็นกลุ่มการเมืองนอกกฎหมายเสียชีวิต 10 รายระหว่างปฏิบัติการทางทหาร ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี

สมาชิก 3 รายของพรรค PKK ถูกสังหารในปฏิบัติการในเมืองยุคเซโควา จังหวัดฮักการี ขณะที่สมาชิกอีก 7 รายเสียชีวิตในการโจมตีทางอากาศในบริเวณเดียวกัน

-- เว็บไซต์กองกำลังปกป้องการปฏิวัติอิสลาม (IRGC) รายงานว่า ผู้บังคับบัญชาการระดับอาวุโสของ IRGC 2 รายถูกสังหารเสียชีวิตในซีเรีย

พันเอกฟาร์ชาด ฮาซูนิซาเดห์ และพันเอกฮามิด มอคห์ตาร์บันด์ ถูกสังหารโดยกลุ่มก่อการร้าย ในระหว่างภารกิจการให้คำปรึกษาในซีเรีย แต่รายงานไม่ได้ระบุเวลาเกิดเหตุที่แน่นอน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ