รัฐบาลสหรัฐตั้งเป้าจำนวนปชช.ลงทะเบียนโครงการ "โอบามาแคร์" ที่ 10 ล้านคนปีหน้า

ข่าวการเมือง Friday October 16, 2015 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะทำงานของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ประกาศตั้งเป้าจำนวนประชาชนที่ลงทะเบียนในโครงการ "โอบามาแคร์" สำหรับปี 2559 เอาไว้ที่ 10 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นไม่ถึง 1 ล้านคนเมื่อเทียบกับเป้าหมายของปีที่แล้ว เนื่องจากเป็นเรื่องยากที่จะโน้มน้าวประชาชนให้เข้ามาลงทะเบียนในโครงการดังกล่าว และยังต้องรักษาระดับการครอบคลุมของการประกันเอาไว้ให้ได้

โอบามาแคร์ หรือกฎหมายประกันสุขภาพที่มีชื่อยาวอย่างเป็นทางการว่า The Patient Protection and Affordable Care Act (PPACA) ซึ่งเกิดจากแนวคิดของประธานาธิบดีโอบามาและพรรคเดโมแครต โดยมีเป้าหมายที่จะขยายความคุ้มครองประสุขภาพให้ครอบคลุมชาวอเมริกันราว 15% หรือ 40-50 ล้านคน ซึ่งรวมถึงผู้มีฐานะยากจนและผู้สูงอายุ ที่ยังไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ด้านการประกันสุขภาพจากนายจ้างหรือจากรัฐบาล

กฎหมายประกันสุขภาพกำหนดว่า ชาวอเมริกันที่เป็นผู้ทุพพลภาพ ผู้มีรายได้ต่ำ หรือผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไปจะต้องได้รับประกันสุขภาพจากรัฐบาล ส่วนบุคคลที่ไม่เข้าข่ายได้รับประกันสุขภาพจากรัฐบาลหรือจากนายจ้างจะต้องซื้อประกันสุขภาพด้วยตนเอง

ทั้งนี้ ในขณะที่กฎหมายกำหนดให้ชาวอเมริกันทุกคนต้องซื้อประกันสุขภาพ รัฐบาลก็จะให้ความช่วยเหลือผู้มีฐานะยากจนที่ไม่สามารถซื้อประกันดังกล่าวเองได้ ด้วยการจัดสรรงบประมาณอุดหนุนให้กรมธรรม์หรือเบี้ยประกันถูกลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ