เมืองหุ้ยโจวของจีนเล็งสถาปนาเป็นเมืองหลวงมือถือของโลก

ข่าวการเมือง Wednesday November 4, 2015 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเมืองหุ้ยโจว ซึ่งอยู่ในมณฑลกวางตุ้งทางตอนใต้ของจีน ประกาศแผนที่จะสถาปนาเมืองหุ้ยโจวเป็นเมืองหลวงมือถือของโลกภายในปี 2568 โดยได้แบ่งระยะดำเนินการออกเป็น 3 ระยะ

แนวทางปฏิบัติชุดใหม่ของรัฐบาลหุ้ยโจวระบุว่า ในระยะแรกปี 2558-2560 หุ้ยโจวจะมุ่งเน้นโครงสร้างพื้นฐานและการทำให้ธุรกิจสามารถพัฒนาการสร้างแบรนด์ การออกแบบ และห่วงโซ่อุตสาหกรรมหลัก ระยะที่สองปี 2561-2563 หุ้ยโจวจะเน้นออกนโยบายที่เกื้อหนุนและสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี ส่วนในระยะสุดท้ายซึ่งจะสิ้นสุดในปี 2568 นั้น หุ้ยโจวจะพยายามเจาะตลาดมือถือไฮเอนด์

เฉิน ยี่เหว่ย เลขาธิการพรรคหุ้ยโจว และเจ้าหน้าที่รัฐบาลหุ้ยโจว ระบุว่า หุ้ยโจวมีรากฐานที่แข็งแกร่งด้านการผลิตมือถือ เนื่องจากมีกำลังการผลิตที่ยอดเยี่ยม และเป็นสถานที่ที่บริษัทรายใหญ่มารวมตัวกัน

"แผนการนี้ไม่เพียงแต่จะส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมสารสนเทศอิเล็กทรอกนิกส์ในท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังเป็นการประสานความร่วมมือระหว่างบริษัทและสถาบันในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย" นายเฉินกล่าว

ทั้งนี้ หุ้ยโจวเป็นฐานผลิตมือถือแห่งสำคัญของจีน โดยสามารถผลิตมือถือได้ปีละ 263 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็น 1 ใน 6 ของปริมาณการผลิตของจีน และคิดเป็น 1 ใน 8 ของทั้งโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ