Xinhua Middle East news summary: กองทัพอียิปต์สังหารแกนนำกลุ่ม IS ในกรุงไคโร

ข่าวการเมือง Tuesday November 10, 2015 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว Petra ของรัฐบาลจอร์แดน รายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากฝีมือของตำรวจจอร์แดนรายหนึ่งในกรุงอัมมาน เพิ่มขึ้นเป็น 5 รายแล้ว เนื่องจากผู้บาดเจ็บทดพิษบาดแผลจากการโจมตีไม่ไหว

ในช่วงเช้าของวันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจอร์แดนยิงชาวแอฟริกาใต้ 1 ราย และเจ้าหน้าที่ฝึกในศูนย์ฝึกตำรวจนานาชาติชาวสหรัฐอีก 2 ราย ทั้งนี้ มีชาวสหรัฐอีก 2 ราย และชาวจอร์แดนอีก 4 รายที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว

-- กระทรวงมหาดไทยของอียิปต์รายงานว่า กองกำลังทหารและตำรวจชาวอียิปต์ได้สังหารสมาชิกคนสำคัญของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ระหว่างการปะทะกันในกรุงไคโร

กระทรวงมหาดไทยอียิปต์ระบุในแถลงการณ์ว่า นายอาชราฟ อาลี เอล-การาบลี เป็นสมาชิกระดับหัวหน้าของกลุ่มอันซาร์ เบต อัล-มักดิส ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยกลุ่ม IS และเป็นผู้บัญชาการโจมตีประเทศต่างๆ ในแอฟริกาเหนือ

-- นายฮุสเซน อามีร์ อับดุลลาเฮียนรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กรมอาหรับและแอฟริกา เปิดเผยว่า อิหร่านจะเข้าร่วมการประชุมนานาชาติเกี่ยวกับอนาคตของประเทศซีเรีย ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงเวียนนาของออสเตรีย ในวันที่ 12 พ.ย. นี้

สำนักข่าว Press TV รายงานว่า นายอามีร์ อับดุลลาเฮียนได้ยืนยันการเข้าร่วมประชุมกับนายมิเคล บ็อกดานอฟ ผู้แทนพิเศษฝ่ายตะวันออกกลางและแอฟริกาของนายวลาดิเมียร์ ปูตินประธานาธิบดีของรัสเซีย ผ่านทางโทรศัพท์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ