Xinhua Middle East news summary: ปธน.สหรัฐ-รัสเซียหารือประเด็นความขัดแย้งในซีเรียนอกรอบประชุม G20

ข่าวการเมือง Monday November 16, 2015 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ได้ประชุมนอกรอบการประชุมสุดยอด G20 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยผู้นำทั้ง 2 ประเทศได้เห็นพ้องประเด็นการเปลี่ยนผ่านทางการเมืองในซีเรีย

ในการประชุมอย่างไม่เป็นทางการระยะเวลา 35 นาทีดังกล่าว ผู้นำทั้งสองประเทศได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งในซีเรียและยูเครนตะวันออก

-- สำนักข่าว NTV รายงานว่า กองทัพตุรกีได้สังหารสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ทั้งสิ้น 4 รายเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาบริเวณชายแดนของซีเรีย

สำนักข่าวอ้างคำบอกเล่าของแหล่งข่าวทางทหารว่า กองทัพทหารตุรกีได้ออกลาดตระเวนบริเวณชายแดนซีเรียในเมืองโอกุเซลี ทางตอนใต้ของจังหวัดกาเซียนเทป ขณะสังเกตเห็นยานพาหนะ 2 คันบรรทุกกลุ่มกบฎติดอาวุธเคลื่อนที่มุ่งหน้าไปยังกลุ่มทหาร

-- ประธานาธิบดีเรเจป เทย์ยิบ เออร์โดกัน แห่งตุรกีได้ผลักดันให้เหล่าผู้นำกลุ่ม G20 มุ่งเน้นกลยุทธ์การเติบโตทางเศรษฐกิจ ระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำ ณ รีสอร์ทริมทะเลในเมืองอันทาเลียของตุรกี

ปธน.ตุกรกีเริ่มกล่าวสุนทรพจน์ในช่วงต้นการประชุมพร้อมกับยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาทีให้แก่ผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์โจมตีจากผู้ก่อการร้ายครั้งล่าสุดในเมืองอังการาและกรุงปารีส สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ