ออสเตรเลียเดินหน้าโครงการรับผู้ลี้ภัยชาวซีเรีย 12,000 คนแม้เกิดเหตุก่อการร้าย

ข่าวการเมือง Monday November 16, 2015 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปีเตอร์ ดัตตัน รัฐมนตรีกระทรวงการตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลียออกมาตอบโต้การวิพากษ์วิจารณ์แผนงานของรัฐบาลออสเตรเลียในการรับผู้ลี้ภัยจากซีเรียจำนวน 12,000 คนเข้ามาในประเทศ พร้อมระบุว่า จะเดินหน้าโครงการรับผู้อพยพเข้าประเทศแม้จะเกิดเหตุก่อการร้ายในกรุงปารีสเมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมาก็ตาม

แอนดริว เฟรเซอร์ สมาชิกอาวุโสแห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลปิดพื้นที่บริเวณชายแดนออสเตรเลีย ภายหลังจากที่เกิดเหตุโจมตีโดยกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ในฝรั่งเศส

นายเฟรเซอร์ระบุว่า ออสเตรเลียอาจจะเสี่ยงจากการถูกโจมตีในรูปแบบที่ใกล้เคียงกันได้ หากแผนการรับผู้อพยพยังคงเดินหน้าต่อไป เนื่องจากมีการตรวจพบหนังสือเดินทางของชาวซีเรียบริเวณร่างของมือระเบิดที่เสียชีวิตจากการก่อเหตุโจมตีในกรุงปารีส

ในจดหมายเปิดผนึกที่สมาชิกพรรคแห่งชาติยื่นต่อนายมัลคอล์ม เทิร์นบูลล์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียระบุว่า ออสเตรเลียไม่ควรรับผู้อพยพจากตะวันออกกลางหรือผู้ที่อพยพมาทางเรือเข้ามาในประเทศ

นายเฟรเซอร์ยังได้โพสต์ข้อความบนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวของตนเองว่า "ปิดพรมแดนของเราเสียเถอะ เรามีผู้นิยมลัทธิอนาธิปไตยในออสเตรเลียมากพอแล้ว เราไม่ต้องการบุคคลเหล่านั้นที่แฝงตัวมาในรูปแบบของผู้อพยพอีกแล้ว"

ในขณะที่ นายดัตตันได้ออกมาปฏิเสธประเด็นที่ว่า ออสเตรเลียอาจจะกลายเป็นสถานที่อันตรายหากรับผู้ลี้ภัยเข้ามาในประเทศ พร้อมกล่าวว่า การรับผู้ลี้ภัยชาวซีเรียจำนวน 12,000 เข้ามาในออสเตรเลียจะถูกดำเนินการภายใต้สถานการณ์เฉพาะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ