สเปนสั่งคุมเข้มความปลอดภัยระหว่างการแข่งขันฟุตบอลรีลมาดริด-บาร์เซโลนา

ข่าวการเมือง Friday November 20, 2015 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลสเปนได้อนุมัติแผนรักษาความปลอดภัยในระหว่างการแข่งขันฟุตบอล เอล กลาซิโก ระหว่างทีม รีล มาดริด และทีมเอฟซี บาร์เซโลนา ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์นี้ โดยจะมีตัวแทนจากภาครัฐในกรุงมาดริด, กองกำลังรักษาความปลอดภัย, และหน่วยงานอื่นๆ เข้าคุมเข้มเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

การแข่งขันฟุตบอลนัดยิ่งใหญ่ครั้งนี้ มีกำหนดการจะจัดขึ้นหลังจากที่มีการก่อการร้ายในปารีสไปแล้ว 8 แปดวัน ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 129 ราย และในขณะเดียวกัน สนามกีฬาซานเตียโก เบร์นาเบว ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งซึ่งเสี่ยงต่อเหตุก่อการร้าย หลังจากที่เคยเกิดเหตุคาร์บอมบ์ในปี 2545 ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 ราย อีกทั้งยังมีการขู่วางระเบิดในปี 2547 ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำการอพยพผู้คนในระหว่างการแข่งขัน

รายงานระบุว่า แฟนฟุตบอลกว่า 80,000 รายที่เข้าชมศึกฟุตบอลในวันเสาร์นี้ จะได้รับการดูแลจากกองกำลังตำรวจรักษาความปลอดภัยกว่า 1,200 นาย รวมถึงพนักงานบริการเหตุฉุกเฉิน 80 ราย และเจ้าหน้าที่จากสภากาชาดอีก 80 ราย

ทั้งนี้ บรรดาแฟนฟุตบอลจะต้องเดินผ่านจุดตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ทั้งสิ้น 3 จุดประจำบริเวณสนามกีฬาซานติอาโก เบอร์นาบิว โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะทำการตรวจสอบผู้เข้าชมอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังขอความร่วมมือให้บรรดาผู้เข้าชมพกสัมภาระติดตัวเข้าไปในสนามกีฬาให้น้อยที่สุด เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดแม้แต่อาหารอย่างแซนด์วิช สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ