Xinhua Middle East news summary: กองกำลังพันธมิตรนำโดยสหรัฐโจมตีกองทัพรัฐบาลซีเรีย

ข่าวการเมือง Tuesday December 8, 2015 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์แพน-อาหรับ อัล-มายาดีนรายงานว่า ทหารซีเรีย 4 นายเสียชีวิตจากเหตุการณ์โจมตีทางอากาศต่อฐานที่มั่นของกองกำลังรัฐบาลซีเรียโดยกองกำลังพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นับเป็นครั้งแรกที่กองกำลังพันธมิตรโจมตีเป้าหมายกองกำลังของรัฐบาลซีเรียนับตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการในซีเรียเมื่อปีที่ผ่านมา

-- สถานีวิทยุ Sham FM ที่สนับสนุนรัฐบาลซีเรีย รายงานว่า เครื่องบินรบของกลุ่มพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐ ได้พุ่งเป้าโจมตีกองทัพซีเรียในจังหวัดเดอีร์ อัล-ซูร์ ทางภาคตะวันออกของประเทศ

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่กลุ่มพันธมิตรโจมตีเป้าหมายของกองทัพรัฐบาลซีเรีย นับตั้งแต่ที่กลุ่มพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐได้เริ่มปฏิบัติการโจมตีที่เฉพาะเจาะจงไปที่กลุ่มหัวรุนแรงรัฐอิสลาม (IS) เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา

-- --กลุ่มสังเกตการณ์ระบุว่า การโจมตีทางอากาศที่เมืองรัคคาของซีเรียได้คร่าชีวิตสมาชิกของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ไปอย่างน้อย 32 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 40 ราย โดยเชื่อกันว่าการโจมตีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นปฏิบัติการของกลุ่มพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐ

ขณะเดียวกัน กลุ่มนักเคลื่อนไหวรายอื่นๆระบุว่าเครื่องบินรบของรัสเซียได้ทิ้งระเบิดถล่มเมืองรัคคา และส่งผลให้พลเรือนจำนวนหนึ่งเสียชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ