"โอบามา"ยอมรับการสู้รบกับกลุ่มไอเอสยังคงเผชิญอุปสรรค

ข่าวการเมือง Tuesday December 15, 2015 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐเปิดเผยว่า การสู้รบกับกลุ่มรัฐอิลสาม (IS) ยังคงเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบาก

ปธน.โอบามากล่าวที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐ ภายหลังการประชุมร่วมกับสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ (NSA) "อย่างที่ผมเคยพูดก่อนหน้านี้ว่า กลุ่ม ISIL (อีกหนึ่งชื่อของกลุ่ม IS) นั้นเจาะเข้ามาอยู่ตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงในเขตชุมชนเมือง และซ่อนตัวอยู่เบื้องหลังประชาชน ใช้ประชาชนชายหญิง และเด็กที่ไม่มีทางสู้ เป็นเกราะกำบัง"

"เราตระหนักว่า เราต้องดำเนินการกระบวนการดังกล่าวให้รวดเร็วขึ้น" ผู้นำสหรัฐระบุ

ในการออกมาพูดต่อต้านการก่อการร้ายผ่านทางสถานีโทรทัศน์ครั้งที่ 2 ของปธน.สหรัฐ นายโอบามาไม่ได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงใดๆเรื่องกลยุทธ์การจัดการบริหาร ณ ขณะนี้ เพื่อต่อต้านกลุ่ม IS ทั้งในอิรักและซีเรีย ถึงแม้จะมีการคาดการณ์ว่า นายโอบามาอาจจะประกาศส่งกองทัพขนาดเล็กของสหรัฐไปประจำการที่อิรัก

ในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นายแอช คาร์เตอร์ รมว.กลาโหมสหรัฐ เปิดเผยว่า ปธน.โอบามา บ่งบอกและชี้ให้เห็นว่าต้องการเพิ่มจำนวนทหารที่เข้าไปประจำการในอิรัก

การกล่าวสุนทรพจน์ต่อต้านการก่อการร้ายครั้งล่าสุดของนายบารัค โอบามา เกิดขึ้นพร้อมกับการที่ผลสำรวจของแกลลัพ (Gallup) ระบุว่า ความมั่นใจของชาวอเมริกันที่ต่อความสามารถของรัฐบาลในการปกป้องประชาชนจากเหตุก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตนั้น ลดลงเป็นประวัติการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ