Xinhua Middle East news summary: อิสราเอลส่งเครื่องบินเข้าโจมตีที่พักสมาชิกอาวุโสพรรคฮิซบุลเลาะห์

ข่าวการเมือง Monday December 21, 2015 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซิลวาน ชาลอม รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทของอิสราเอล ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งการเมือง ท่ามกลางข้อกล่าวหาเรื่องการข่มขืน

นายชาลอม นักการเมืองเก่าแก่ผู้สังกัดในพรรคลิคุด ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายขวาของนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ได้ตัดสินใจปลดเกษียณตนเอง หลังจากที่นายชาลอมและครอบครัวได้รับกระแสวิพากษ์วิจารย์อย่างหนักตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

-- สื่อและแหล่งข่าวจากรัฐบาลเลบานอนเปิดเผยว่า อิสราเอลได้ส่งเครื่องบินเข้าโจมตีที่พักของนายซาเมียร์ คุนตาร์ สมาชิกอาวุโสของกลุ่มฮิซบุลเลาะห์ของชาวเลบานอน ทางตะวันออกของกรุงดามัสคัส โดยสามารถสังหารนายซาเมียร์ และทำลายอาคารลงทั้งอาคาร

สื่อท้องถิ่น และพรรคฮิซบุลเลาะห์ รายงานว่า การโจมตีของอิสราเอลครั้งนี้เกิดขึ้นที่อาคาร ซึ่งเป็นที่พำนักของนายคุนตาร์ในอำเภอดรูซของเมืองจารามานอฮ์ทางตะวันออกของกรุงดามัสคัสในช่วงเย็นวันเสาร์

-- สำนักข่าวอานาโตเลียของรัฐบาลตุรกีรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า กองกำลังจากพรรคแรงงานเคอร์ดิช (PKK) จำนวน 110 คน ถูกสังหารในระหว่างการปฏิบัติการอยู่ทางภาคใต้ฝั่งตะวันออกของตุรกีในช่วง 4 วันที่ผ่านมา

สำนักข่าวดังกล่าวได้อ้างถึงเจ้าหน้าที่ทหารรายหนึ่งซึ่งเปิดเผยว่า กองกำลังของตุรกีได้สังหารกองกำลังจากพรรค PKK 78 คน ในระหว่างการปฏิบัติงานอู่ที่เมืองไซเซอร์ของจังหวัดเซอร์นักซึ่งอยู่ทางตอนใต้ฝั่งตะวันออกของตุรกี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ