กองกำลังเฉพาะกิจอินเดียเดินหน้าโจมตีผู้ก่อการร้ายซ่อนตัวในฐานทัพอากาศ

ข่าวการเมือง Monday January 4, 2016 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองกำลังชุดเฉพาะกิจของอินเดียเดินหน้าปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายเป็นวันที่ 3 ในวันนี้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อโจมตีผู้ก่อการร้ายอีก 2 ราย ซึ่งเชื่อว่ายังคงซ่อนตัวอยู่ในฐานทัพอากาศทางตอนเหนือ

เช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา มีผู้ก่อการร้าย 6 ราย เข้าโจมตีฐานทัพอากาศเมืองปาทังโกต ในรัฐปัญจาบ ซึ่งกลุ่มก่อการร้าย 4 รายถูกกำจัดโดยกองกำลังรักษาความปลอดภัยของอินเดียภายในระยะเวลา 5 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ

แหล่งข่าวระบุว่า "ในขณะที่กลุ่มก่อการร้ายอีก 1 รายถูกกำจัดโดยกองกำลังรักษาความปลอดภัยอินเดียซึ่งในขณะที่ยังไม่พบศพนั้น ยังมีผู้ก่อการร้ายอีก 2 รายซึ่งคาดว่าหนีไปกบดานอยู่ในฐานทัพ"

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นต่างรายงานว่า มีเสียงเสียงกระหน่ำยิงดังมาจากด้านในของฐานทัพอากาศตลอดเช้าวันนี้ ซึ่งนับเป็นวันที่ 3 ในการปฏิบัติการไล่ล่าผู้ก่อการร้าย

เจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความปลอดภัยอินเดีย 7 นายเสียชีวิตจากเหตุก่อการร้ายดังกล่าว โดยมีข้อสันนิษฐานว่า การก่อการร้ายครั้งนี้เกิดขึ้นโดยชาวปากีสถานที่หลบหนีข้ามชายแดนเข้าอินเดีย

ฐานทัพอากาศดังกล่าวถือเป็นหน่วยป้องกันประเทศที่สำคัญ เนื่องจากมีเครื่องบินขับไล่ MiG-21 ซึ่งผลิตโดยรัสเซีย และมีเฮลิคอปเตอร์โจมตี Mi-35 จอดประจำการอยู่ อย่างไรก็ดี ทรัพย์สินภายในกองทัพทั้งหมดยังคงปลอดภัย

ขณะที่อินเดียรายงานว่า รัฐบาลอินเดียจะเรียกร้องให้ปากีสถานแสดงจุดยืนต่อต้านกลุ่มก่อการร้ายที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีดังกล่าวภายใน 72 ชั่วโมง มิฉะนั้น รัฐบาลอินเดียจะยกเลิกการประชุมเลขาธิการกระทรวงการต่างประเทศซึ่งมีกำหนดการในเดือนนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ