เกาหลีเหนือขยายการกระจายเสียงโฆษณาชวนเชื่อตอบโต้เกาหลีใต้

ข่าวการเมือง Monday January 11, 2016 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า เกาหลีเหนือได้ขยายการกระจายเสียงโฆษณาเพื่อตอบโต้ที่เกาหลีใต้เดินหน้าปฏิบัติการดังกล่าวก่อนหน้านี้

เจ้าหน้าที่ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อระบุว่า เกาหลีเหนือได้ขยายการกระจายเสียงไปยังพื้นที่ 11 จุดแล้ว ซึ่งเป็นพื้นที่เดียวกันกับที่ทางกองทัพเกาหลีใต้ปักหลักเผยแพร่ข้อความโฆษณาชวนเชื่อผ่านลำโพงตลอดแนวชายแดนสองประเทศ

ทั้งนี้ กองทัพเกาหลีใต้ได้เริ่มสงครามจิตวิทยาดังกล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากที่เกาหลีเหนือยืนยันว่าได้ทำการทดสอบระเบิดไฮโดรเจนเป็นครั้งแรก ในวันเดียวกัน มีรายงานว่ากองทัพเกาหลีเหนือเดินหน้ากระจายเสียงโฆษณาชวนเชื่ออีกครั้งใน 2 พื้นที่ เพื่อตอบโต้เกาหลีใต้

คิม มิน-ซอค โฆษกกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้กล่าวระหว่างแถลงข่าวในวันนี้ว่ากองทัพเกาหลีเหนือได้กระจายเสียงโฆษณาชวนเชื่อด้วยลำโพงในพื้นที่แนวหน้า โดยไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ

รายงานระบุว่า สิ่งที่ทางเกาหลีเหนือกระจายเสียงประกอบไปด้วย เพลงสรรเสริญผู้นำคิม จอง อึนและรัฐบาลทหารของเกาหลีเหนือ และข้อความประณามประธานาธิบดีปาร์ค กึน-ฮเยของเกาหลีใต้

ขณะที่เกาหลีใต้กระจายข้อความวิจารณ์ผู้นำและรัฐบาลทหารของเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ยังเปิดเพลงป็อปใหม่ๆ ข่าวต่างประเทศ และพยากรณ์อากาศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ