Xinhua Middle East news summary: อิหร่านปล่อยตัวทหารเรือสหรัฐแล้ว

ข่าวการเมือง Thursday January 14, 2016 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่านรายงานว่า กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลาม (IRGC) ของอิหร่าน ได้ทำการปล่อยตัวกลุ่มทหารเรือสหรัฐ 10 คนที่ถูกจับกุมตัวก่อนหน้านี้แล้ว โดยทหารเรือที่ได้รับการปล่อยตัวนั้นให้คำมั่นไว้ว่าจะไม่ทำผิดพลาดเช่นนี้อีก

-- นายอาห์เม็ต ดาวูโตกลู นายกรัฐมนตรีตุรกี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการจับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 4 รายเมื่อวานนี้ หลังพบส่วนพัวพันกับเหตุระเบิดกลางอิสตันบูลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

-- เจ้าหน้าที่จากทางการเยเมนเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า เกิดเหตุบุคคลพกปืนไม่ทราบฝ่ายยิงเจ้าหน้าที่ชาวเยเมนเสียชีวิตหนึ่งราย รวมถึงตำรวจอีกสองรายในเมืองเอเดน ซึ่งเป็นเมืองท่าทางตอนใต้ของประเทศเมื่อช่วงบ่ายวานนี้

แม้ว่ายังไม่มีฝ่ายใดออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ทางฝ่ายความมั่นคงมักระบุตัวว่าเป็นกลุ่มกองกำลังประจำกลุ่มอัลกออิดะ หรือไม่ก็กองกำลังรัฐอิสลามที่ประจำการอยู่ในเยเมน สำหรับเหตุก่อการร้ายในเมืองเอเดนนี้

-- แหล่งข่าวด้านความมั่งคงเปิดเผยว่า กองทัพอิรักได้เดินหน้าต่อสู้กับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) โดยได้มีการเคลียร์พื้นที่ใหม่ๆในเมืองรามาดี เมืองเอกของจังหวัดอันบาร์ทางตะวันตกของอิรัก ส่งผลให้มีผู้ก่อการร้ายเสียชีวิต 11 รายจากการโจมตีทางอากาศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ