พรรคแอลดีพีถูกกระแสวิจารณ์อีกระลอกหลังส.ส.พรรคประกาศลาออกเหตุพัวพันข่าวฉาว

ข่าวการเมือง Friday February 12, 2016 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) กำลังเผชิญกับปัญหาอีกระลอก เนื่องจากนายเคนซุเกะ มิยาซากิ ส.ส. ประจำพรรคประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หลังจากที่ตกเป็นข่าวฉาวเรื่องการคบชู้กับนางแบบในขณะที่ภรรยากำลังตั้งครรภ์

นายมิยาซากิวัย 35 ปี กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวว่า การกระทำของตนเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม พร้อมทั้งกล่าวขอโทษในกรณีคบชู้และการกระทำที่ย้อนแย้งต่ออุดมการณ์ของนักการเมือง

นายมิยาซากิเคยได้รับความสนใจในแวดวงการเมืองหลังจากที่เป็นผู้ออกมาสนับสนุนการใช้สิทธิลาคลอดเพื่อดูแลบุตรของผู้ชายให้แก่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งในขณะนั้น นายมิยาซากิระบุว่า จะเป็นส.ส.คนแรกที่ใช้สิทธิในการลาของสภาไดเอท เพื่อช่วยเหลือภรรยา

นายมิยาซากิ เคยโพสต์ข้อความลงบนบล็อกของตนเองว่า "ผมต้องการสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทางสังคม เนื่องจากการมีส่วนร่วมของผู้ชายในการช่วยเลี้ยงดูบุตรยังคงไม่ได้รับการพัฒนา ในขณะที่ผู้หญิงต้องจัดการกับภาระเพียงลำพัง"

กรณีอื้อฉาวของนายมิยาซากิถูกเปิดโปงเป็นครั้งแรกโดยนิตยสารรายสัปดาห์ชูกัน บุนชุน จากข้อมูลนิตยสารดังกล่าวซึ่งนายมิยาซากิได้ยอมรับ ระบุว่า เขาได้ค้างคืนกับนางสาวมายุ มิยาซาวา นางแบบชื่อดัง ที่คอนโดมิเนียมของตนเองในจังหวัดเกียวโต ซึ่งเป็นจังหวัดที่นายมิยาซากิเป็น ส.ส. ประจำจังหวัด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ