Xinhua Middle East news summary: IS กว่า 100 รายเสียชีวิตในการปะทะกับกองทัพซีเรีย

ข่าวการเมือง Monday February 15, 2016 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซานาของซีเรียรายงานว่า สมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) กว่า 100 รายถูกสังหารระหว่างปะทะกับกองทัพซีเรียในจังหวัดเดอีร์ อัล-ซูร์ ทางตะวันออกของซีเรีย เมื่อ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

สำนักข่าวซานารายงานโดยอ้างที่มาจากแหล่งข่าวของกองทัพว่า กองทัพอากาศซีเรียดำเนินการโจมตีทางอากาศหลายครั้งต่อที่มั่นของกลุ่ม IS ณ เมืองฮัสเซนเยห์ ในจังหวัดเดอีร์ อัล-ซูร์ จนราบคาบ

-- เจ้าหน้าที่และพยานให้การว่า การโจมตีทางอากาศที่นำโดยซาอุดิอาระเบียวานนี้ คร่าชีวิตประชาชนอย่างน้อย 11 ราย และส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอีก 4 รายในกรุงซานา เมืองหลวงของเยเมนที่กลุ่มกบฎยึดครองอยู่

สำนักข่าวซาบาของกลุ่มกบฏรายงานว่า การโจมตีทางอากาศเมื่อใกล้รุ่งวานนี้สร้างความเสียหายให้กับโรงงานเย็บผ้า และโกดังสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ของพลเรือนในกลางกรุงซานา ซึ่งคร่าชีวิตคนงานกว่า 11 คน

-- สำนักข่าวซานาของซีเรียรายงานว่า กระทรวงต่างประเทศซีเรียได้วิพากษ์วิจารณ์การยิงปืนใหญ่ของตุรกีถล่มหลายพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศ โดยระบุว่าถือเป็นการสนับสนุนโดยตรงแก่กลุ่มกบฏ

"การยิงปืนใหญ่ครั้งใหญ่ของตุรกีต่อดินแดนของซีเรียถือเป็นการสนับสนุนโดยตรงของตุรกีต่อกองกำลังของกลุ่มกบฎ และเป็นความพยายามในการสร้างขวัญกำลังใจแก่กลุ่มกบฏดังกล่าว" กระทรวงต่างประเทศซีเรียระบึในจดหมายประณามที่ส่งไปยังสหประชาชาติ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ