ญี่ปุ่นไฟเขียวนักบอลโสมแดงเข้าประเทศเป็นกรณีพิเศษเพื่อแข่งรอบคัดเลือกโอลิมปิกส์

ข่าวการเมือง Monday February 15, 2016 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาชิกรัฐสภาระดับอาวุโสฝ่ายรัฐบาลของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ทางการญี่ปุ่นจะอนุญาตให้ทีมฟุตบอลหญิงเกาหลีเหนือเดินทางเข้าประเทศ เพื่อร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกทีมที่จะเข้าไปดวลแข้งมหกรรมกีฬาโอลิมปิกส์ฤดูร้อนปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงรีโอเดจาเนโรของบราซิล

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจะตรวจสอบด้วยว่า มีสมาชิกในทีมคนใดหรือไม่ที่เป็นเจ้าหน้าที่ของพรรคแรงงานเกาหลี เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ของพรรคเดินทางเข้าประเทศ

สำหรับการแข่งขันเพื่อคัดเลือกทีมจากทวีปเอเชียครั้งนี้ จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 29 ก.พ. ที่เมืองโอซาก้า โดยเป็นการแข่งขับแบบพบกันทุกทีมระหว่างทีมออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น เกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ และเวียดนาม เพื่อคัด 2 ทีมเข้าไปแข่งในมหกรรมโอลิมปิกส์ปีนี้

ทั้งนี้ญี่ปุ่นได้ประกาศมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือชุดใหม่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อตอบโต้เกาหลีเหนือที่ยิงขีปนาวุธและทดสอบนิวเคลียร์ครั้งที่ 4

แหล่งข่าวรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยกับผู้สื่อข่าววานนี้ว่า คณะบริหารของนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ จะอนุญาตให้ทีมฟุตบอลเกาหลีเหนือเดินทางเข้ามา เนื่องจากการแลกเปลี่ยนด้านกีฬาและวัฒนธรรมนั้นเป็นคนละประเด็นกับการเมือง อย่างไรก็ตามก็มีแหล่งข่าวส่วนหนึ่งที่ระบุว่ารัฐบาลยังไม่ได้ตัดสินใจในเรื่องนี้ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ