จอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ร่วมหาเสียงให้เจบ บุช ในเซาท์ แคโรไลนา

ข่าวการเมือง Tuesday February 16, 2016 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ขึ้นเวทีหาเสียงที่รัฐ เซาท์ แคโรไลนา เพื่อสนับสนุนการหาเสียงของนายเจบบุชก่อนที่จะมีการเลือกตั้งขั้นต้นที่รัฐดังกล่าว

ในการกล่าวปราศัยส่วนใหญ่ของบุชสนับตั้งแต่ที่พ้นจากตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2552 นายบุชได้เรียกร้องให้ผู้ลงคะแนนเลือกผู้สมัครที่มีความแน่วแน่และมีวิจารณญาน ให้เลือกผู้สมัครที่มีความอ่อนน้อมในการเลือกตั้งประธานาธิบดีประจำปี 2559 นี้

"ผมเข้าใจดีว่าชาวอเมริกันล้วนโกรธและหงุดหงิด แต่เราไม่ต้องการผู้นำที่สะท้อนและผลักดันความโกรธและเกรี้ยวกราดของชาวอเมริกัน เราต้องการคนที่สามารถแก้ไขปัญหาที่ต้นตอของความโกรธแค้นและหงุดหงิด ซึ่งผู้นั้นคือ เจบ บุช"

ในระหว่างการปราศรัยเป็นเวลา 20 นาที นายบุชไม่ได้กล่าวถึงนายโดนัลด์ ทรัมป์เลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่แน่นอนว่า นอกจากการช่วยน้องชายของตนหาเสียงแล้ว บุชยังมีจุดประสงค์เพื่อการโจมตีนายโดนัลด์ ทรัมป์ เศรษฐฐีชาวนิวยอร์กผู้มีข่าวฉาวเกี่ยวกับการใช้ภาษาและการสร้างความไม่พอใจเรื่องการเมืองให้แก่ประชาชน

การปรากฎตัวที่ไม่ค่อยจะบ่อยครั้งของนายจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ผู้วางบทบาททางการเมืองลงเกิดขึ้นหลังจากที่นายทรัมป์ได้กล่าวโจมตีนโยบายไม่พึงประสงค์ของนายบุช ทั้งสงครามในอิรักและภาวะเศรษฐกิจถดถอยซึ่งเกิดขึ้นในช่วงท้ายของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของบุช สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ