ยูนิเซฟเผยวิกฤตการณ์ยูเครนส่งผลกระทบต่อเด็กจำนวนมากถึง 580,000 คน

ข่าวการเมือง Saturday February 20, 2016 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ เปิดเผยในรายงานล่าสุดว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในยูเครนได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กเป็นจำนวนมากถึง 580,000 คน ในพื้นที่ที่ไม่ได้รับการควบคุมดูแลโดยรัฐบาลและพื้นที่ติดกับแนวหน้าทางฝั่งตะวันออกของยูเครน โดยในจำนวนนี้ มีเด็กประมาณ 200,000 คนที่จำเป็นต้องได้รับการเยียวยาทางด้านจิตใจ

จิโอวานนา บาร์เบริส เจ้าหน้าที่ยูนิเซฟประจำยูเครนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า "ตลอดระยะเวลา 2 ปีแห่งความรุนแรงในยูเครน ทำให้เด็กๆจำนวนมากในยูเครนทางตะวันออกต้องมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความหวาดกลัว ในขณะที่ความขัดแย้งยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น เราจำเป็นต้องช่วยเหลือเด็กๆเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้ความช่วยเหลือด้านการเยียวยาจิตใจ"

รายงานของยูนิเซฟระบุว่า สถานการณ์ความรุนแรงในยูเครนทำให้เด็กกว่า 215,000 คนไร้ที่อยู่อาศัย และโรงเรียนหลายแห่งได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ ยูนิเซฟได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ในยูเครนให้ออกมาสร้างความเชื่อมั่นว่า เด็กๆจะได้รับความปลอดภัย และให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่เด็กๆเหล่านี้

สำหรับความเคลื่อนไหวในยูเครนนั้น ล่าสุดนายดมิทรี เมดเวเดฟ นายกรัฐมนตรีรัสเซีย กล่าวว่า รัสเซียอาจปิดเส้นทางการขนส่งทั้งหมดที่ยูเครนเชื่อมต่อกับรัสเซีย เพื่อตอบโต้การที่ยูเครนสกัดไม่ให้รถบรรทุกสินค้าของรัสเซียเข้าประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ