เกาหลีใต้ขานรับมติยูเอ็นที่คว่ำบาตรเกาหลีเหนือรุนแรงขึ้น

ข่าวการเมือง Thursday March 3, 2016 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้แสดงการขานรับการรับรองมติคว่ำบาตรครั้งใหม่ที่รุนแรงยิ่งขึ้นต่อเกาหลีเหนือของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็น) หลังการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งที่ 4 และการยิงจรวดพิสัยไกลของเกาหลีเหนือเมื่อต้นปีนี้

กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า "รัฐบาลเกาหลีใต้ยอมรับและสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อมติการใช้มาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงกว่าเดิม"

แถลงการณ์ระบุว่า มติดังกล่าวคือ "การแสดงออกถึงความมุ่งมั่นอันแข็งแกร่งจากประชาคมระหว่างประเทศ เพื่อเปลี่ยนแปลงการประเมินในทางที่ผิดของเกาหลีเหนือ ด้วยการทำให้เกาหลีเหนือต้องชดใช้อย่างหนัก จากการกระทำยั่วยุในการท้าทายมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติและประชาคมระหว่างประเทศ"

กระทรวงเสริมว่า "เกาหลีใต้จะเดินหน้าความพยายามที่จำเป็นทั้งหมดในการร่วมมือกับทุกประเทศสมาชิกยูเอ็น เพื่อให้มติดังกล่าวดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบ"

แถลงการณ์ยังระบุว่า "เกาหลีเหนือควรปฏิบัติตามข้อเรียกร้องในมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ และดำเนินการลดอาวุธนิวเคลียร์"

เกาหลีใต้ยังเตือนว่า เกาหลีเหนือจะต้องเผชิญกับผลลัพธ์ที่รุนแรงยิ่งขึ้น หากยังคงกระทำการยั่วยุอย่างสุดโต่ง ด้วยการเพิกเฉยต่อความเป็นอยู่ของประชาชนในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ