"คิม จอง อึน" สั่งกองทัพเกาหลีเหนือเตรียมพร้อมยิงหัวรบนิวเคลียร์ตลอดเวลา

ข่าวการเมือง Friday March 4, 2016 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) หรือเกาหลีเหนือ ได้สั่งการให้กองทัพเกาหลีเหนือเตรียมความพร้อมที่จะยิงหัวรบนิวเคลียร์ตลอดเวลา

สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จอง อึน กล่าวว่า หนทางเดียวในการปกป้องอำนาจอธิปไตยของประเทศคือการเสริมคุณสมบัติของแรงนิวเคลียร์ (nuclear force) โดยผู้นำเกาหลีเหนือแสดงความเห็นดังกล่าว ในขณะที่แนะแนวการทดสอบยิงเครื่องยิงจรวดหลายลำกล้องขนาดใหญ่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่

นายคิมกล่าวว่า ศัตรูจำนวนมากกำลังวางแผนดำเนิน "ปฏิบัติการเด็ดหัว" ซึ่งมุ่งเป้าไปที่ระบบและความเป็นผู้นำของเกาหลีเหนือ และเกาหลีเหนือจะเตรียมมาตรการทางทหารต่างๆ เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน

นอกจากนี้ นายคิมยังพึงพอใจกับการทดสอบยิง โดยกล่าวว่าเครื่องยิงจรวดหลายลำกล้องแบบใหม่ "เสริมความเข้มแข็งให้กับพลังอันน่าทึ่งของกองทัพเกาหลีเหนือ"

ขณะเดียวกัน สำนักข่าว KCNA ได้ประณามมติใหม่ของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เพื่อตอบโต้โครงการขีปนาวุธและนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ โดยระบุว่า มติดังกล่าว "ทำลายเกียรติภูมิแห่งอำนาจอธิปไตยของเกาหลีเหนือ และเกาหลีเหนือจะไม่ยอมเฝ้าดูแรงกดดันทางการเมืองและทางเศรษฐกิจจากสหรัฐและชาติอื่นๆ อีกต่อไป"

รายงานระบุว่า "ประชาชนทั้งหมดของเกาหลีเหนือกำลังรอคำสั่งต่อสู้เพื่อทำลายล้างศัตรู ด้วยความโกรธแค้นที่พลุ่งพล่านต่อรัฐจักรวรรดินิยมอย่างสหรัฐและเกาหลีใต้" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ