เกาหลีใต้เผยกองทัพเรือ-หน่วยยามชายฝั่งซ้อมรบร่วมเพื่อป้องกันการโจมตีจากเกาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Friday March 4, 2016 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว YTN เกาหลีใต้รายงานว่า กองทัพเรือและหน่วยยามชายฝั่งของเกาหลีใต้ได้ดำเนินการซ้อมรบทางทะเลร่วมกัน เพื่อป้องกันการโจมตีที่อาจจะเกิดขึ้นจากเกาหลีเหนือ

การซ้อมรบร่วมดังกล่าว ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.ตามเวลาไทยในบริเวณน่านน้ำทางตะวันตก จะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อปกป้องเรือของพลเรือนเกาหลีใต้ให้รอดพ้นจากการโจมตีโดยไม่ทันตั้งตัวจากเกาหลีเหนือ

ปฏิบัติการดังกล่าวได้สมมติสถานการณ์ว่ากองทัพเรือของเกาหลีเหนือได้ปล้นเรือเฟอร์รีโดยสารของเกาหลีใต้ลำหนึ่งที่แล่นอยู่ระหว่างหมู่เกาะบริเวณชายแดนในน่านน้ำทางตะวันตก

เรือลาดตระเวณ 9 ลำ เรือความเร็วสูง 4 ลำ เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ และหน่วยกองกำลังพิเศษในการต่อต้านการก่อการร้าย 3 หน่วย ได้เข้าร่วมการซ้อมรบดังกล่าว โดยทุกฝ่ายได้ผ่านการฝึกฝนในการเข้าถึงเรือของฝ่ายเกาหลีเหนือเพื่อควบคุมและช่วยชีวิตผู้โดยสาร

การซ้อมรบครั้งนี้มีขึ้นท่ามกลางความวิตกกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการโจมตีที่อาจเกิดขึ้นได้จากเกาหลีเหนือ หลังจากหน่วยงานสายลับของเกาหลีใต้รายงานต่อรัฐบาลว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รวมกำลังพลเพื่อโจมตีเกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ