กลาโหมเกาหลีใต้ประกาศพร้อมตอบโต้การยั่วยุของเกาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Monday March 7, 2016 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ออกมาแจ้งเตือนการตอบโต้แบบ "รุนแรงและไร้ความปราณี" ในกรณีที่เกาหลีเหนือทำการยั่วยุ ในระหว่างการซ้อมรบระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐ

นายมูน ซังคยุน โฆษกประทรวงกลาโหม แถลงว่า เกาหลีเหนือจะต้องยุติการยั่วยุที่อาจนำประเทศของตนไปสู่หายนะ พร้อมทั้งให้คำมั่นว่าจะทำการตอบโต้อย่างรุนแรงและไร้ความปราณีหากเกาหลีเหนือทำการยั่วยุซึ่งเป็นการละเมิดคำเตือนของเกาหลีใต้

คำแถลงการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่คณะกรรมการป้องกันประเทศเกาหลีเหนือออกมาเตือนว่า จะดำเนินการตอบโต้อย่างเต็มรูปแบบ ในกรณีที่กองทัพเกาหลีใต้และสหรัฐทำการร่วมซ้อมรบครั้งใหญ่ที่สุดในรหัส Key Resolve and Foal Eagle ซึ่งเริ่มขึ้นในวันนี้ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) หรือเกาหลีเหนือ เตือนว่าจะยิงอาวุธนิวเคลียร์โจมตีสหรัฐและเกาหลีใต้ ขณะที่ทั้งสองประเทศซ้อมรบร่วมกันตามกำหนดการในวันนี้

สำนักข่าว KCNA รายงานว่า คณะกรรมการกลาโหมแห่งชาติของเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า กองทัพและประชาชนเกาหลีเหนือ "จะดำเนินการตอบโต้ทางการทหารโดยการลงมือโจมตีศัตรูก่อน และเริ่มการโจมตีอย่างเต็มรูปแบบ" เพื่อรับมือกับการซ้อมรบร่วมกันระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ