UN ประณามผู้ก่อเหตุระเบิดกรุงบรัสเซลส์ ย้ำยืนเคียงข้างเบลเยียม

ข่าวการเมือง Wednesday March 23, 2016 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้ออกมากล่าวประณามผู้ก่อการร้ายที่ก่อเหตุระเบิดขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์ ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่า 30 รายและบาดเจ็บอีกจำนวนหลายราย

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติระบุในแถลงการณ์โดยได้ประณามเหตุก่อการร้ายในกรุงบรัสเซลส์ครั้งนี้อย่างถึงที่สุด ซึ่งเหตุก่อการร้ายดังกล่าวมีกลุ่มรัฐอิสลามหรือ ISIL ออกมาเปิดเผยแล้วว่าอยู่เบื้องหลังเหตุก่อการร้ายครั้งนี้

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้ประกาศที่จะอยู่เคียงข้างเบลเยียมในการต่อต้านการก่อการร้าย พร้อมทั้งได้เน้นย้ำให้เห็นถึงความสำคัญในการยกระดับความพยายามที่จะเอาชนะการก่อการร้ายและขบวนการหัวรุนแรงทั้งในระดับภูมิภาคและนานาชาติ

สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้แสดงความเสียใจและให้กำลังใจแก่ครอบครัวของเหยื่อและรัฐบาลเบลเยียม รวมไปถึงรัฐบาลประเทศต่าง ๆ ซึ่งมีประชาชนเป็นผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุโจมตีครั้งนี้ด้วย โดยแถลงการณ์ระบุว่า "สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติขอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บฟื้นตัวโดยเร็ว"

ในแถลงการณ์ระบุด้วยว่า "สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงขอยืนยันว่า การก่อการร้ายในทุกรูปแบบและทุกขบวนการถือเป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อสันติภาพและความมั่นคงระหว่างประเทศ"

"สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้เน้นย้ำความจำเป็นในการนำตัวผู้ร้าย ผู้วางแผน ผู้ให้เงินทุน และผู้สนับสนุนการก่อการร้ายอันสมควรได้รับการประณามมารับโทษ" สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ