รายงานเผยเจ้าหน้าที่สนามบินออสเตรเลียเปิดฉากประท้วงรอบใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday March 30, 2016 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหภาพด้านชุมชนและสาธารณะของออสเตรเลีย (CPSU) ได้เปิดฉากการประท้วงในสนามบินระหว่างประเทศและสนามบินภายในประเทศหลายแห่งทั่วออสเตรเลียในวันนี้ หลังจากที่ได้หยุดประท้วงในช่วงวันหยุดอีสเตอร์ซึ่งเป็นคำสั่งมาจากนายมัลคอล์ม เทิร์นบูล นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย เพื่อทำการเฝ้าระวังหลังเกิดเหตุก่อการร้ายในกรุงบรัสเซลส์

สนามบินที่ได้รับผลกระทบประกอบด้วย สนามบินของเมืองซิดนีย์ เพิร์ธ บริสเบน แคร์นส์ ทาวน์สวิล และดาร์วิน

นายปีเตอร์ ดัตตัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลียได้ร้องให้สหภาพยุติการประท้วงตามสนามบิน โดยได้กล่าวว่า ความเสี่ยงต่อการก่อการร้ายยังคงมีอยู่

นายดัตตันเปิดเผยต่อสถานีกระจายเสียงแห่งชาติออสเตรเลียว่า "ภัยคุกคามดังกล่าวไม่ได้หายไปภายในวันสองวันหลังจากที่เกิดเหตุก่อการร้ายในกรุงบรัสเซลส์"

นายดัตตันกล่าวด้วยว่า "การประท้วงที่ยังคงดำเนินอยู่เป็นสิ่งที่ไม่น่ายอมรับ และผมก็คาดหวังว่าการกระทำดังกล่าวจะยุติลงไม่วันใดก็วันหนึ่ง"

ขณะที่นางนาดีน ฟลัด เลขาธิการแห่งชาติของ CPSU เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว ณ เมืองซิดนีย์ว่า อย่างที่ได้เน้นย้ำไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เจ้าหน้าที่ผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติมักจะได้รับการงดเว้นไม่ให้ทำการประท้วงเสมอ

นางฟลัดกล่าวว่า "ตามที่ท่านนายกรัฐมนตรีได้ทราบเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การประท้วงครั้งนี้ ไม่ได้สร้างความเสี่ยงในด้านความปลอดภัยของประชาชน ความมั่นคงของชาติ หรือส่งผลกระทบต่อการต่อต้านการก่อการร้าย" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ