Xinhua Middle East news summary: ปธน.เยเมนสั่งปลดนายกฯคนปัจจุบันพร้อมแต่งตั้งรองปธน.คนใหม่

ข่าวการเมือง Monday April 4, 2016 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รายหนึ่งเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีอับดู-รับบู มานซูร์ ฮาดีของเยเมนสั่งปลดนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันและแต่งตั้งรองประธานาธิบดีคนใหม่เมื่อวานนี้

ปธน.เยเมน ได้ปลดนายคาลิด บาฮาฮ์ จากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาทางการเมืองของประธานาธิบดี โดยแหล่งข่าวระบุว่า ประธานาธิบดีสั่งปลดนายกรัฐมนตรีเนื่องจากขาดความสามารถด้านการบริหาร

-- สำนักข่าว SANA รายงานว่า กองทัพซีเรียได้เข้ายึดเมืองหลักในจังหวัดฮอมส์ ใกล้เมืองพัลไมราได้อย่างสมบูรณ์ หลังเกิดการปะทะอย่างรุนแรงกับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS)

กองทัพซีเรียที่ได้รับการสนับสนุนโดยฝูงบินรบรัสเซียเข้าจู่โจมเมืองการ์ยาเทนจากหลายทิศทาง เพียงหนึ่งวันหลังโจมตีภาคพื้นดินในพื้นที่ทางตะวันตกของเมืองดังกล่าว

-- แหล่งข่าวด้านความมั่นคงรายงานว่า สมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) จำนวน 22 รายเสียชีวิตจากเหตุการณ์โจมตีทางอากาศบริเวณฐานที่มั่นของกลุ่มและการโจมตีกับกลุ่มรักษาความมั่นคงที่สามารถยึดพื้นที่ในจังหวัดอันบาร์ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของอิรักได้มากกว่า

กองกำลังรักษาความมั่นคงและกองทหารพันธมิตรสุหนี่สู้รบกับกลุ่ม IS และเปิดฉากโจมตีเพื่อขับไล่กลุ่มหัวรุนแรงออกจากเมืองฮีต ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงแบกแดดประมาณ 160 กม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ