(เพิ่มเติม) "เท็ด ครูซ"-"เบอร์นี แซนเดอร์ส" คว้าชัยเลือกตั้งขั้นต้นที่วิสคอนซิน

ข่าวการเมือง Wednesday April 6, 2016 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ บ่งชี้ว่า นายเท็ด ครูซ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน และนายเบอร์นี แซนเดอรส์ ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต สามารถคว้าชัยชนะในรัฐวิสคอนซินได้ในศึกเลือกตั้งขั้นต้น แซงหน้าคู่แข่งคนสำคัญอย่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ และนางฮิลลารี คลินตัน

ชัยชนะของนายครูซและแซนเดอร์สที่รัฐวิสคอนซินยังไม่มีท่าที่ว่าจะเปลี่ยนสถานการณ์การชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐได้ เนื่องจากปัจจุบันนายทรัมป์และนางคลินตันยังคงมีเสียงเหนือกว่ามาก

อย่างไรก็ตาม ชัยชนะครั้งนี้นับเป็นความก้าวหน้าสำคัญของนายครูซและแซนเดอร์สเพื่อสร้างความคึกคักในการแข่งขัน ก่อนการเลือกตั้งขั้นต้นที่นิวยอร์ก สมรภูมิหลักของทั้งนายทรัมป์และนางคลินตัน

ทั้งนี้ ตัวเลขล่าสุดจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ระบุว่า นายทรัมป์มีคะแนนเสียงจากคณะผู้เลือกตั้งจำนวน 743 เสียง ขณะที่นายครูซมี 507 เสียง โดยผู้สมัครจากพรรครีพับลิกันต้องได้คะแนนเสียงจากคณะผู้เลือกตั้งจำนวน 1,237 เสียง จึงจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี

ส่วนนางคลินตัน ขณะนี้มีคะแนนเสียงจากคณะผู้เลือกตั้งแล้ว 1778 เสียง ขณะที่นายแซนเดอร์มี 1097 เสียง โดยผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตต้องได้คะแนนเสียงจากคณะผู้เลือกตั้งจำนวน 2,383 เสียง จึงจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ