สหภาพแรงงานกรีซรวมตัวประท้วงมาตรการรัดเข็มขัดฉบับใหม่

ข่าวการเมือง Friday April 8, 2016 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ADEDY สหภาพข้าราชการของกรีซ และสหภาพแรงงานอื่นๆ ได้รวมตัวกันประท้วงมาตรการรัดเข็มขัดฉบับใหม่ต่อเนื่องเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ในขณะที่รัฐบาลอยู่ในระหว่างการหารือแนวทางการปฏิรูปคณะรัฐบาลกับเจ้าหนี้

ผู้ชุมนุมกว่า 3,000 คน รวมตัวกันบริเวณด้านหน้ารัฐสภาในกรุงเอเธนส์ พร้อมตะโกนคำขวัญต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัด ในขณะที่บริการขนส่งสาธารณะทั่วประเทศต่างหยุดชะงัก

โรงพยาบาลรัฐบาล โรงเรียน และสำนักงานภาษีปิดทำการ รวมทั้งเที่ยวบินขาเข้าและขาออกที่สนามบินกรีซก็ถูกยกเลิกตั้งแต่ช่วงเช้าเมื่อวานจนถึงเช้าวันนี้ นอกจากนี้ยังมีการปิดข่าว เนื่องจากสหภาพนักข่าวก็เข้าร่วมในการประท้วงครั้งนี้ด้วย

ผู้ชุมนุมรวมตัวกันประท้วงครั้งล่าสุด เนื่องจากรัฐบาลมีเป้าหมายจะยุติข้อตกลงเบื้องต้นกับตัวแทนของเจ้าหนี้ภายในวันจันทร์ เพื่อหาข้อสรุปการตรวจสอบโครงการช่วยเหลือทางการเงินของกรีซอย่างเร่งด่วน เพื่อให้สามารถปล่อยเงินกู้ให้แก่ประเทศที่มีภาระหนี้ได้

หลังจากที่กรีซใช้มาตรการรัดเข็มขัดและประสบกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 6 ปี กลุ่มผู้ประท้วงกล่าวว่า พวกเขาไม่สามารถแบกรับภาระค่าจ้างที่ตกต่ำและการตัดเงินบำนาญ และการขึ้นภาษีได้อีกต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ