กองทัพซีเรียขยายเวลาหยุดยิงในเมืองอเลปโปอีก 48 ชม. มีผลวันนี้

ข่าวการเมือง Tuesday May 10, 2016 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซานาของทางการซีเรียรายงานว่า กองทัพซีเรียขยายเวลาหยุดยิงในเมืองอเลปโป ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ ออกไปอีก 48 ชั่วโมง

แถลงการณ์ระบุว่า การขยายเวลาหยุดยิงดังกล่าวจะเริ่มในช่วงเช้าวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น อย่างไรก็ตามสัญญาการหยุดยิงรอบใหม่ หรือที่รู้จักกันในชื่อ "regime of calm" จะไม่มีผลบังคับใช้กับกลุ่มแนวร่วมนุสรา ซึ่งเป็นเครือข่ายของกลุ่มอัลกออิดะห์

การขยายเวลาครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่ได้มีการประกาศหยุดยิงเป็นเวลา 48 ชม. ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และขยายเวลาเพิ่มอีกในวันเสาร์ รวมเป็น 72 ชม.

แถลงการณ์ของกองทัพฯ ระบุว่าในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา กลุ่มกบฏในอเลปโปได้ยิงปืนครกเข้าถล่มเขตที่พักอาศัยของประชาชนทางตะวันตกของเมืองอเลพโปซึ่งรัฐบาลควบคุมอยู่ การหยุดยิงในอเลปโปซึ่งมีสหรัฐและรัสเซียให้การสนับสนุนนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อบรรเทาสถานการณ์รุนแรงในเมืองดังกล่าว

ด้านนักเคลื่อนไหวฝ่ายตรงข้ามกล่าวหาว่าเครื่องบินรบซีเรียยังคงโจมตีหลายพื้นที่ทางฝั่งตะวันออกของเมืองอเลปโปที่กลุ่มกบฏยึดครองอยู่

ทั้งนี้ ข้อตกลงหยุดยิงนั้นครอบคลุมถึงเขตชนบทของกรุงดามัสกัส ซึ่งเป็นเมืองหลวงของซีเรีย และจังหวัดลาตาเกียทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ


แท็ก ซีเรีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ