Xinhua world news summary: สถาบันวิจัยศก.เตือนอังกฤษถูกกระทบหากถอนตัวจาก EU

ข่าวการเมือง Wednesday May 11, 2016 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การคาดการณ์เกิดขึ้นก่อนการลงประชามติในวันที่ 23 มิ.ย. ว่าด้วยสมาชิกภาพของสหราชอาณาจักรในกลุ่มสหภาพยุโรป โดยสถาบันที่ทำการวิเคราะห์นโยบายสาธารณะในกรุงลอนดอนระบุว่า หากสหราชอาณาจักรยังคงเป็นสมาชิกของสหภายุโรปต่อไปก็จะทำให้เศรษฐกิจขยายตัวดีขึ้นในช่วงหลังของปี 2559 ไปจนถึงปี 2560 โดยคาดว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) จะเติบโตกว่า 2.7%

-- กลุ่มผู้ประท้วงที่สนับสนุนนางดิลมา รุสเซฟ ประธานาธิบดีบราซิลได้รวมตัวกันปิดถนน ซึ่งส่งผลให้ระบบขนส่งมวลชนเป็นอัมพาตในรัฐและเขตปกครองของรัฐบาลกลางรวมอย่างน้อย 13 แห่ง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้แสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับการลงมติถอดถอนนางรุสเซฟออกจากตำแหน่ง

การออกมาประท้วงเกิดขึ้น 1 วันก่อนที่วุฒิสภาบราซิลจะลงมติว่าจะดำเนินการถอดถอนนางรุสเซฟออกจากตำแหน่งชั่วคราวในฐานละเมิดกฏหมายงบประมาณหรือไม่

-- นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียได้หารือทางโทรศัพท์กับรัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐและอิหร่านเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันในซีเรีย โดยเน้นย้ำถึงการบรรลุข้อตกลงสงบศึกชั่วคราวในซีเรีย

ข้อตกลงหยุดยิงทั่วประเทศที่นำโดยสหรัฐและรัสเซียมีผลบังคับใช้ในซีเรียตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามสถานการณ์ความตึงเครียดในซีเรียยังคงเพิ่มขึ้นทำให้ความพยายามในการนำความสงบกลับมาสู่ซีเรียเป็นไปได้อย่างยากลำบาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ