"พอล ไรอัน"จูบปาก"โดนัลด์ ทรัมป์" หวังสร้างเอกภาพพรรครีพับลิกันสู้ศึกปธน.

ข่าวการเมือง Thursday May 12, 2016 22:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ซึ่งเป็นสมาชิกพรรครีพับลิกัน และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ได้เสร็จสิ้นการประชุมในวันนี้แล้ว โดยทั้งสองออกแถลงการณ์ร่วมกันว่า ทั้งนายไรอันและนายทรัมป์มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ที่จะทำงานด้วยกันเพื่อสร้างความเป็นปึกแผ่นในพรรครีพับลิกันเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพ.ย.

"เรามีการพูดคุยกันเป็นอย่างดีในเช้าวันนี้ ถึงแม้เรายอมรับว่ายังคงมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันอยู่บ้าง แต่เราก็มองเห็นถึงหลายประเด็นสำคัญที่เรามีความเห็นร่วมกัน" แถลงการณ์ระบุ

ในช่วงหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้ นายไรอันกล่าวว่า เขาไม่พร้อมที่จะสนับสนุนนายทรัมป์เป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในนามของพรรครีพับลิกัน ขณะที่นายทรัมป์ขู่ว่าจะขัดขวางนายไรอันไม่ให้เป็นประธานในการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันในเดือนก.ค.เพื่อเลือกผู้แทนพรรคในการชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

นายไรอันและนายทรัมป์มีกำหนดจัดการประชุมกันอีกหลายครั้งเพื่อประสานความคิดเห็นที่ยังแตกต่างกัน แต่ก็ระบุว่าการพูดคุยในวันนี้ถือเป็นย่างก้าวที่สำคัญในการสร้างความเป็นเอกภาพภายในพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ