ผู้ว่าการโตเกียวกล่าวขอโทษหลังนำเงินรัฐจ่ายค่าโรงแรมให้ครอบครัว อ้างใช้จ่ายผิดพลาด

ข่าวการเมือง Monday May 16, 2016 07:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโยอิชิ มาสึโซเอะ ผู้ว่าการโตเกียวได้ปฏิเสธข้อกล่าวหานำเงินของรัฐไปใช้จ่ายเป็นการส่วนตัว หลังมีการเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า นายมาสึโซเอะได้นำเงินจากกองทุนพรรคการเมืองไปใช้จ่ายเพื่อพักผ่อนในโรงแรมสุดหรูกับครอบครัว ซึ่งทำให้ผู้คนออกมาตั้งคำถามจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม นายมาสึโซเอะได้กล่าวขอโทษในระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในกรุงโตเกียวที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และกล่าวว่าจะชดใช้เงินที่อาจเกิดจากการใช้จ่ายที่ผิดพลาดที่ทางกองทุนพรรคการเมืองอ้างว่ามาสึโซเอะเป็นผู้นำไปใช้ด้วยตนเอง

มาสึโซเอะ ผู้ว่าการโตเกียวที่เคยโดนข้อกล่าวหาในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วหลายครั้ง ได้ให้คำอธิบายว่าเขาได้เข้าร่วมการประชุมที่โรงแรมแห่งนี้ในวันเดียวกันกับที่ครอบครัวของเขาพักอยู่ที่โรงแรมแห่งนี้พอดี จึงอาจทำให้เกิดการใช้จ่ายที่ผิดพลาดและย้ำว่าจะนำเงินจำนวนดังกล่าวมาคืน

ในอดีตที่ผ่านมานั้น นายมาสึโซเอะเคยถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการใช้เงินฟุ่มเฟือยซึ่งทำให้เกิดคำถามตามมาถึงช่องโหว่ในกฎหมายการเงินของนักการเมืองและความเป็นไปได้ที่ผู้ว่าการโตเกียวคนนี้จะนำเงินของรัฐไปใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัว

การออกมาขอโทษดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากนิตยสารรายสัปดาห์ฉบับหนึ่งได้อ้างว่ามาสึโซเอะได้จ่ายเงินจำนวน 371,000 เยน (3,411 ดอลลาร์) สำหรับค่าห้องพักสองวันที่รีสอร์ทสุดหรูแห่งหนึ่งในเมืองคิซาราสึ จังหวัดชิบะ แต่กลับระบุในใบบันทึกรายจ่ายว่าเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการประชุมและจ่ายในนามของกองทุนพรรคการเมืองที่ชื่อว่าโกลบอล เน็ตเวิร์ค เคนคิวไก


แท็ก ครอบครัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ