Brexit: น้ำมัน WTI บวก 31 เซนต์เช้านี้ รับโพลล์ชี้ฝ่าย "IN" คะแนนนำ "OUT"

ข่าวการเมือง Monday June 20, 2016 06:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ในตลาดเอเชียปรับตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับการลงประชามติในอังกฤษ หลังจากผลสำรวจล่าสุดระบุว่า ฝ่ายสนับสนุนให้สหราชอาณาจักรเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) ต่อไปนั้น มีคะแนนนำเล็กน้อย ก่อนที่การลงประชามติจะมีขึ้นในวันที่ 23 มิ.ย.นี้

เมื่อเวลา 06.10 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบ WTI เดือนก.ค.ดีดตัวขึ้น 31 เซนต์ แตะที่ 48.29 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันดิบได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่า ชาวอังกฤษอาจตัดสินใจอยู่กับสหภาพยุโรปต่อไป โดยโพลล์ที่จัดทำขึ้นในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์โดย ยูกอฟ (YouGov) บริษัทจัดทำผลสำรวจความคิดเห็นชั้นนำ เผยให้เห็นว่าผู้ตอบแบบสำรวจ 44% สนับสนุนให้สหราชอาณาจักรอยู่กับอียูต่อไป ขณะที่ 43% สนับสนุนให้ออกจากอียู

ผลสำรวจของ YouGov ระบุว่า สาเหตุที่ทำให้คะแนนของฝ่ายสนับสนุนดีดตัวกลับขึ้นมานั้น เป็นเพราะความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจ มากกว่าจะเป็นเพราะเหตุการณ์ที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหญิงจากพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษถูกมือปืนสังหาร

ขณะเดียวกันผลสำรวจความคิดเห็นโดยหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ เดอะ เมล์ ที่จัดทำขึ้นในวันศุกร์และวันเสาร์นั้น พบว่า 45% สนับสนุนให้สหราชอาณาจักรอยู่ในอียูต่อไป และ 42% สนับสนุนให้ออกจากอียู


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ