Brexit: สำนักโพลล์คาดสหราชอาณาจักรโหวต IN โดยได้เสียงหนุนจากสก็อตแลนด์,เวลส์,ไอร์แลนด์เหนือ

ข่าวการเมือง Friday June 24, 2016 02:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจล่าสุดของ Ipsos Mori ระบุว่า ประชาชนในสหราชอาณาจักรส่วนใหญ่เลือกที่จะอยู่ต่อในสหภาพยุโรป (EU) ในการลงประชามติวันนี้

ทั้งนี้ Ipsos Mori ระบุว่า กลุ่ม IN มีคะแนน 52% จากการสำรวจประชาชน 1,592 คน โดยมีค่าความคลาดเคลื่อน +/-3%

"มีความเป็นไปได้ที่ประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ของอังกฤษอาจตัดสินใจที่จะแยกตัวออกจาก EU แต่ชาวกรุงลอนดอน, ประชาชนในสก็อตแลนด์, เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ จะลงมติเลือกที่จะอยู่ใน EU ต่อไป ซึ่งก็จะมีน้ำหนักมากกว่าคะแนนจากทางอังกฤษ" นายเบน เพจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Ipsos Mori กล่าว

ประชาชน 46.5 ล้านคนในสหราชอาณาจักร ซึ่งประกอบด้วย อังกฤษ, สก็อตแลนด์, เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ ได้ทำการลงประชามติในวันนี้ โดยการปิดหีบการลงประชามติจะมีขึ้นในเวลา 22.00 น. ตามเวลากรุงลอนดอน หรือ 04.00 น.ของเช้ามืดพรุ่งนี้ตามเวลาไทย

ทั้งนี้ การนับคะแนนจะมีขึ้นทันทีหลังจากนั้น ที่หน่วยนับคะแนนจำนวน 382 หน่วย โดยตั้งอยู่ในอังกฤษ, สก็อตแลนด์, เวลส์ จำนวน 380 หน่วย และที่ไอร์แลนด์เหนือ 1 หน่วย และที่ยิบรัลตาร์อีก 1 หน่วย โดยจะมีการทยอยประกาศผลการนับคะแนนบางส่วนตั้งแต่เวลา 08.00 น.พรุ่งนี้เช้าตามเวลาไทย ขณะที่การประกาศผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นหลังจากเวลา 13.00 น.ตามเวลาไทย

ในบรรดาหน่วยนับคะแนน 382 หน่วยทั่วสหราชอาณาจักรนั้น คาดว่าหน่วยนับคะแนนที่เมืองซันเดอร์แลนด์ ซึ่งอยู่ทางเหนือของอังกฤษ และหน่วยนับคะแนนที่เมืองแวนด์สเวิร์ธในลอนดอน รวมทั้งหน่วยนับคะแนนเมืองฟอยล์ในไอร์แลนด์เหนือ จะเป็นหน่วยนับคะแนนแรกๆที่มีการรายงานผลออกมา ซึ่งจะบ่งชี้ทิศทางการลงคะแนนของประชาชนในสหราชอาณาจักร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ