"เดโมแครต" เดินหน้ากดดันสภาออกกฎหมายควบคุมอาวุธปืน กำหนดจัดกิจกรรมทั่วประเทศ

ข่าวการเมือง Monday June 27, 2016 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฝ่ายนิติบัญญัติพรรคเดโมแครต เดินหน้าผลักดันกฎหมายควบคุมอาวุธปืนด้วยการจัดกิจกรรม “วันแห่งการเคลื่อนไหว" (day of action) ทั่วประเทศ ในสัปดาห์หน้า หลังจากที่มีการประท้วงโดยการนั่งบนพื้นครั้งประวัติศาสตร์ภายในสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 6 ส.ส.พรรคเดโมแครต John Lewis, John Larson, Katherine Clark, David Cicilline, Robin Kelly และ Mike Thompson ส่งจดหมายถึงสมาชิกพรรคทั่วประเทศให้เตรียมการสำหรับ “วันแห่งความเคลื่อนไหว" ในวันที่ 29 มิถุนายนนี้

จดหมายฉบับนี้ออกมาหลังจากที่ ส.ส. จากพรรคเดโมเครตรวมตัวกันนั่งประท้วงบนพื้นรัฐสภาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในการพยายามกดดันให้มีการลงคะแนนรับร่างกฎหมายควบคุมอาวุธปืน ก่อนที่จะถึงวันหยุดในวันชาติวันที่ 4 กรกฎาคม ซึ่งพรรครีพับลิกันซึ่งเป็นเสียงข้างมากในสภาปฏิเสธคำร้องขอนี้

โดยจุดมุ่งหมายของการจัดกิจกรรม “วันแห่งการเคลื่อนไหว" (day of action) ทั่วประเทศ เพื่อส่งเสียงของพวกเขาไปสู่การออกกฎหมายควบคุมอาวุธปืน

“การเคลื่อนไหวได้เกิดขึ้นแล้วและมันจะต้องเติบโตต่อไป" เนื้อความในจดหมายกล่าวถึงการนั่งประท้วงที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ในจดหมายระบุว่า ส.ส.ของพรรคสามารถใช้กลยุทธ์ใดๆก็ได้ในวันนั้นเพื่อต่อสู้ให้มีการออกกฎหมายควบคุมอาวุธปืน ทั้งการแถลงข่าว จัดการประชุมโต๊ะกลม หรือ สื่อสารกับประชาคมในเขตเลือกตั้งของตัวเอง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ