"ทรัมป์"ยกเลิกเปิดตัวคู่ชิงรองประธานาธิบดีวันนี้ หลังเกิดเหตุโจมตีฝรั่งเศสเมื่อคืนนี้

ข่าวการเมือง Friday July 15, 2016 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ตัวแทนพรรครีพับลิกันในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ประกาศยกเลิกการเปิดตัวคู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งเดิมมีกำหนดในวันนี้ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์โจมตีฝรั่งเศสเมื่อคืนนี้

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุได้ขับรถบรรทุกพุ่งเข้าชนประชาชนจำนวนมากที่กำลังเฉลิมฉลองวันชาติฝรั่งเศสในเมืองนีซเมื่อคืนนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 84 ราย

นายทรัมป์ยังไม่ได้ระบุว่า เขาจะเปิดเผยตัวผู้ที่จะมาเป็นคู่หูชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐร่วมกับเขาเมื่อใด แต่สื่อรายงานว่า นายไมค์ เพนซ์ ผู้ว่าการรัฐอินเดียนา เป็นผู้ที่มีแนวโน้มมากที่สุดที่จะได้เป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐร่วมกับนายทรัมป์

คาดว่าการเลือกนายเพนซ์จะช่วยให้นายทรัมป์ได้รับคะแนนเสียงจากฝ่ายอนุรักษ์นิยม และเพิ่มโอกาสที่เขาจะคว้าชัยชนะในรัฐที่มีการแข่งขันสูง

นอกจากนายเพนซ์แล้ว ตัวเก็งรองประธานาธิบดีคู่กับนายทรัมป์ ยังได้แก่ นายนิวต์ กิงริช อดีตประธานรัฐสภาสหรัฐ และนายคริส ครีสตี ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซีย์

ทั้งนี้ นายทรัมป์มีความสนิทสนมเป็นการส่วนตัวกับนายกิงริช และนายคริสตี อย่างไรก็ดี ผู้สนับสนุนนายทรัมป์จำนวนหนึ่งมองว่านายเพนซ์เป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยที่สุด เนื่องจากผ่านประสบการณ์ด้านการปกครอง และมีความสัมพันธ์อันดีกับสภาคองเกรส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ