Xinhua Middle East news summary: ตุรกียื่นขอสหรัฐส่งตัวแกนนำก่อรัฐประหารกลับประเทศ

ข่าวการเมือง Wednesday July 20, 2016 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

"เราไม่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับต้นตอของการก่อเหตุรัฐประหารที่เลวร้ายครั้งนี้ และเราทราบรายละเอียดทั้งหมดว่าใครเป็นผู้บงการและดำเนินการอย่างไร" นายกฯตุรีกล่าว

-- เจ้าหน้าที่ของพรรคการเมืองที่ปกครองตุรกีเปิดเผยกับอนาโดลู เอเจนซี่ สื่อทางการของประเทศว่ารัฐบาลตุรกีจะดำเนินการสอบสวนเหตุรัฐประหารครั้งล่าสุด

นายนาซี บอสตันซี รองหัวหน้าพรรค AKP กล่าวกับอนาโดลูว่า การก่อเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ซึ่งมีรัฐสภาเป็นเป้าหมายหลัก

-- ธนาคารกลางตุรกีประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมข้ามคืน (Overnight Lending Rate) ซึ่งเป็นหนึ่งในอัตราดอกเบี้ยหลักที่ใช้ในการกำหนดนโยบาย ลง 0.25% สู่ระดับ 8.75% ซึ่งเป็นการปรับลดดอกเบี้ยเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน

ขณะเดียวกัน แบงก์ชาติตุรกีได้คงอัตราดอกเบี้ยซื้อคืน 1 สัปดาห์ (One-week Repurchase Rate) ไว้ที่ 7.5% และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ยืมข้ามคืน (Overnight Borrowing Rate) ที่ 7.25%

-- โครงการจ่ายไฟ 500 กิโลวัตต์ของอียิปต์ซึ่งร่วมมือกับบริษัท เทคโนโลยีและอุปกรณ์ไฟฟ้าแห่งประเทศจีน จำกัด (CET) กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยคนงานชาวจีนต้องทำงานอยู่บนสถานีจ่ายไฟฟ้าข้างแม่น้ำไนล์ที่ความสูงกว่า 100 เมตร ท่ามกลางสายไฟฟ้าแรงสูงและสภาพแวดล้อมในการทำงานที่เสี่ยงอันตราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ