แกลลัพโพลชี้ชาวอเมริกันไม่พอใจนโยบายจัดการคนเข้าเมืองของ "โดนัลด์ ทรัมป์"

ข่าวการเมือง Thursday July 21, 2016 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจความเห็นล่าสุดซึ่งจัดทำโดยแกลลัพระบุว่า ชาวอเมริกัน 2 ใน 3 ไม่เห็นด้วยกับนโยบายจัดการคนเข้าเมืองซึ่งเสนอโดยนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน

ทั้งนี้ นายทรัมป์ได้หาเสียงโดยชูนโยบายขจัดผู้ลักลอบเข้าเมือง โดยเขากล่าวว่า หากได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดี เขาจะสร้างกำแพงกั้นชายแดนที่อยู่ติดกับเม็กซิโก และเนรเทศผู้ลักลอบเข้าเมือง

ผลสำรวจระบุว่า ชาวอเมริกัน 66% คัดค้านการสร้างกำแพงกั้นชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโก ประกอบด้วยผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครต 88% ผู้สนับสนุนผู้สมัครอิสระ 66% และผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกัน 38%

ขณะเดียวกัน ชาวอเมริกัน 66% คัดค้านการเนรเทศผู้ลักลอบเข้าเมือง ประกอบด้วย ผู้สนับสนุนเดโมแครต 83% ผู้สนับสนุนผู้สมัครอิสระ 65% และผู้สนับสนุนรีพับลิกัน 48%

แกลลัพระบุว่า ชาวอเมริกันมีแนวโน้มพึงพอใจนโยบายจัดการคนเข้าเมืองของนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตมากกว่า ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจ เนื่องจากมีกระแสสนับสนุนสนุนแนวทางการมอบสิทธิความเป็นพลเมืองมากกว่าการเนรเทศหรือการสร้างกำแพงกั้นชายแดน

ทั้งนี้ ชาวอเมริกัน 53% ระบุว่า พวกเขาพึงพอใจกับนโยบายจัดการคนเข้าเมืองของคลินตัน ในขณะที่ชาวอเมริกัน 37% พึงพอใจนโยบายจัดการคนเข้าเมืองของทรัมป์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ