ผลสำรวจชี้วอลล์สตรีทมีความเชื่อมั่นลดลงต่อชัยชนะ"คลินตัน"ในศึกเลือกตั้งปธน.สหรัฐ

ข่าวการเมือง Wednesday July 27, 2016 02:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจ CNBC Fed Survey ต่อนักวิเคราะห์, ผู้จัดการกองทุน และนักเศรษฐศาสตร์ในตลาดวอลล์สตรีท พบว่า พวกเขามีความเชื่อมั่นลดลงต่อชัยชนะของนางฮิลลารี คลินตัน ในศึกเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ เมื่อเทียบกับการสำรวจเมื่อ 1 เดือนก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ผลสำรวจระบุว่า ผู้ถูกสำรวจจำนวน 52% คาดว่านางคลินตันจะคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 8 พ.ย. ซึ่งเป็นการลดลงอย่างมากจากจำนวน 80% ที่ระบุในการสำรวจเดือนเม.ย. และมิ.ย.

อย่างไรก็ดี คะแนนสำรวจของนางคลินตันยังคงสูงกว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน โดยผู้ถูกสำรวจจำนวนเพียง 26% ระบุว่านายทรัมป์จะประสบชัยชนะในการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ ผู้ถูกสำรวจจำนวน 21% ระบุว่า ไม่ทราบว่าฝ่ายใดจะชนะการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงกว่าระดับ 5% ในการสำรวจก่อนหน้านี้

การสำรวจได้จัดทำขึ้นในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน

ทางด้านพรรคเดโมแครตเตรียมแต่งตั้งนางคลินตันเป็นตัวแทนพรรคอย่างเป็นทางการเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในการประชุมใหญ่ของพรรคในวันนี้

นางเจน พาลไมเอรี ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารรณรงค์หาเสียงของนางคลินตัน และนางคาเรน ฟินนีย์ ที่ปรึกษาอาวุโสของนางคลินตัน กล่าวว่า การประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 2 นั้น ที่ประชุมจะแต่งตั้งให้นางคลินตันเป็นตัวแทนพรรคอย่างเป็นทางการเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในการเลือกตั้งวันที่ 8 พ.ย.

นางพาลไมเอรีกล่าวว่า การแต่งตั้งนางคลินตันในวันนี้จะถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ในรอบ 100 ปี เนื่องจากจะเป็นครั้งแรกที่พรรคการเมืองใหญ่แต่งตั้งผู้หญิงให้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

นางพาลไมเอรีกล่าวเสริมว่า การประชุมพรรคในวันนี้จะเน้นไปที่เรื่องราวการต่อสู้ของนางคลินตัน รวมทั้งผลงานในด้านต่างๆ เช่น การทำงานในด้านสตรี, ครอบครัว และสาธารณสุข

นอกจากนี้ การประชุมพรรคในวันนี้จะมีการกล่าวปราศรัยของนายบิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และสามีของนางคลินตัน

ด้านนางฟินนีย์กล่าวว่า การประชุมพรรคในวันนี้จะประสบความสำเร็จอย่างมาก เนื่องจากวุฒิสมาชิกเบอร์นี แซนเดอร์ส ซึ่งเป็นคู่แข่งของนางคลินตัน ได้ประกาศสนับสนุนนางคลินตันลงชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐแล้วเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ