"โดนัลด์ ทรัมป์" หนุนแฮคเกอร์เปิดโปงอีเมลที่ถูกลบทิ้งของ "ฮิลลารี"

ข่าวการเมือง Thursday July 28, 2016 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัล ทรัมป์ ผู้แทนจากพรรครีพับลิกัน เผยว่า เขาหวังว่าแฮคเกอร์จะมีข้อมูลอีเมลของนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ในส่วนที่ถูกลบทิ้งไปทั้งสิ้น 33,000 ฉบับ

ทรัมป์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในงานแถลงข่าวที่เมืองไมอามีว่า "ถ้าพวกเขาเจาะระบบอีเมลของคลินตันได้จริง ก็น่าจะมีข้อมูลอีเมลที่ถูกลบทิ้งไปอีก 33,000 ฉบับด้วย ผมหวังไว้แบบนั้น"

"ถ้าคุณได้เห็นอะไรดีๆมา เราก็คงได้เห็นด้วยกันทั้งหมดในไม่ช้า" ทรัมป์กล่าว พร้อมระบุว่า ถ้าแฮคเกอร์สามารถล้วงข้อมูลส่วนดังกล่าวได้จริง บรรดานักข่าวคงจะตกรางวัลให้อย่างงาม

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังได้เขียนข้อความลงบนทวิตเตอร์ว่า "ถ้าแฮคเกอร์จากรัสเซียหรือชาติใดก็ตามมีข้อมูลอีเมลผิดกฏหมายของฮิลลารีที่ถูกลบทิ้งไปกว่า 33,000 ฉบับ ก็น่าจะลองส่งให้ FBI ดูบ้าง"

การให้สัมภาษณ์ของทรัมป์มีขึ้น ในระหว่างที่นางฮิลลารี คลินตัน ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตอย่างเป็นทางการ ในการประชุมใหญ่ของพรรคซึ่งจัดขึ้นที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย

การประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตมีขึ้นท่ามกลางข่าวฉาว หลังเกิดกรณีอีเมลรั่วไหล แฉแกนนำพรรคลำเอียงเลือกข้าง เนื่องจากมีการเปิดเผยข้อมูลว่า คณะกรรมการแห่งชาติของพรรคเดโมแครต (DNC) พยายามล็อบบี้ให้ฮิลลารีได้รับชัยชนะเหนือนายเบอร์นี แซนเดอร์ส ในการเลือกตั้งขั้นต้นแบบไพรมารี จนเป็นเหตุให้นางเด็บบี วาสเซอร์มัน ชูลท์ซ ประธานคณะกรรมการแห่งชาติของพรรคเดโมแครต (DNC) ต้องประกาศลงจากตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ