"บัฟเฟตต์"เตรียมขึ้นเวทีปราศรัยแนะนำตัว"คลินตัน"ในการรณรงค์หาเสียงวันนี้

ข่าวการเมือง Tuesday August 2, 2016 01:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีพันล้าน ประธานบริษัทเบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ จะขึ้นกล่าวปราศรัยแนะนำตัวนางฮิลลารี คลินตัน ผู้แทนพรรคเดโมแครตในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในการจัดงานรณรงค์หาเสียงที่เมืองโอมาฮาในวันนี้

หลังการกล่าวแนะนำตัวจากนายบัฟเฟตต์แล้ว นางคลินตันจะขึ้นกล่าวปราศรัย โดยชูผลการศึกษาจากบริษัทมูดี้ส์ อนาลิติกส์ ที่ระบุว่าแผนเศรษฐกิจของนางคลินตัน จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐได้มากกว่าแผนเศรษฐกิจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้แทนพรรครีพับลิกันในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ

รายงานดังกล่าวเขียนโดยนายมาร์ค ซานดี หัวหน้านักวิเคราะห์ของมูดี้ส์ และเป็นสมาชิกพรรคเดโมแครต โดยรายงานระบุว่า แผนเศรษฐกิจของนางคลินตันจะทำให้เศรษฐกิจสหรัฐโตมากกว่า 1.7% ภายในช่วงท้ายวาระการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของนางคลินตัน โดยมีการจ้างงานมากกว่า 3.2 ล้านตำแหน่ง

"ข้อเสนอทางเศรษฐกิจของนางคลินตันจะส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่งขึ้น โดยการขยายตัวในระยะใกล้จะได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เกิดจากแผนการใช้จ่าย 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงเวลา 10 ปี โดยจะมีการใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคและการศึกษา รวมทั้งการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ และการลงทุนในด้านการพัฒนาและวิจัยทางเศรษฐกิจ"

นางคลินตันเสนอให้มีการจัดเก็บภาษีในวงเงินที่เท่ากับแผนการใช้จ่ายดังกล่าว โดยภาระส่วนใหญ่จะตกลงบนภาคเอกชน และผู้ที่มีรายได้มากกว่า 3 แสนดอลลาร์ต่อปี

ในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา มูดี้ส์ได้ออกรายงานวิพากษ์วิจารณ์แผนเศรษฐกิจของนายทรัมป์ โดยระบุว่าจะทำให้เศรษฐกิจสหรัฐเผชิญภาวะถดถอย และจะทำให้มีผู้ว่างงาน 3.5 ล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ