Xinhua Middle East news summary: ตุรกีเลิกบล็อกเว็บไซต์ข่าว Sputnik ของรัสเซีย

ข่าวการเมือง Tuesday August 9, 2016 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวอนาโดลูของรัฐบาลตุรกี รายงานว่า ตุรกีได้ยกเลิกการบล็อกเว็บไซต์ข่าว Sputnik ของรัสเซีย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้บล็อกเว็บไซต์นี้มาเป็นเวลาหลายเดือน

รัฐบาลตุรกีได้บล็อกการเข้าถึงเว็บไซต์ข่าว Sputnik ตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยอ้างการพิจารณาตามกฎหมายว่าด้วยการกระทำผิดทางอาชญากรรมด้วยการเผยแพร่ข่าวออนไลน์ ทำให้ตอนนี้การเข้าถึงเว็บไซต์ของ Sputnik ในตุรกีไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

-- พลเมืองอเมริกันรายหนึ่งถูกกักตัวเนื่องจากพยายามเข้าประเทศตุรกีโดยผิดกฎหมายผ่านทางซีเรีย สำนักข่าวอนาโดลูรายงานโดยอ้างข้อมูลจากผู้ว่าราชการจังหวัดฮาเตย์ทางตอนใต้ของตุรกี

สเนลล์ ลินด์สตีย์เลอร์ นักข่าวชาวอเมริกัน ถูกกักตัวในเมือง อัลติโนซู ของจังหวัด ฮาเตย์ ใกล้กับพรมแดนซีเรีย หลังจากที่เธอพยายามลักลอบข้ามพรมแดนตุรกีไปยังซีเรียและข้ามกลับมาที่ตุรกีอีกครั้งโดยผิดกฎหมาย ผู้ว่าราชการจังหวัดฮาเตย์ นายเออร์กัน ทอปากา กล่าว

-- การโจมตีทางอากาศของพันธมิตรที่นำโดยซาอุดิอาระเบีย ได้สังหารสมาชิกในครอบครัว 5 คน ใกล้กับตลาดในกรุงซานา ของเยเมน ขณะที่รัฐบาลได้ต่อสู้อย่างรุนแรงกับกลุ่มกบฎฮูติ

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า "การโจมตีทางอากาศได้ทำลายบ้านหลังหนึ่งใกล้กับตลาดเนเฮม ทำให้สมาชิกของครอบครัวหนึ่งซึ่งประกอบด้วย สามี ภรรยา และลูกอีก 3 คนเสียชีวิต" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ