Xinhua Middle East news summary: กองกำลังเคิร์ดยึดฐานที่มั่นคืนจากกลุ่ม IS ได้สำเร็จ

ข่าวการเมือง Monday August 15, 2016 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองกำลังความมั่นคงชาวเคิร์ดระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้ายึดหมู่บ้านทั้ง 9 แห่งคืนจากกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้สำเร็จแล้วในวันนี้ โดยหมู่บ้านดังกล่าวตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองโมซูล ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกลุ่ม IS กองกำลังความมั่งคงชาวเคิร์ดเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า หลังจากที่กองกำลังสหรัฐปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มฐานที่มั่นของกลุ่ม IS กองกำลังชาวเคิร์ด หรือที่รู้จักกันในนามกองทัพเปชเมอร์กา ก็ได้เข้าโจมตีกลุ่ม IS อีกครั้งในช่วงรุ่งสาง เพื่อยึดคืนหมู่บ้านต่างๆ ที่กระจายตัวอยู่บริเวณตอนเหนือของเมืองโมซูล ห่างจากกรุงแบกแดดของอิรักออกไป 400 กิโลเมตร

-- เกิดเหตุระเบิดขึ้นบริเวณพรมแดนซีเรีย-ตุรกีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้สมาชิกกลุ่มกบฏเสียชีวิตกว่า 30 ราย และบาดเจ็บอีกนับสิบราย

กลุ่มนักกิจกรรมเปิดเผยว่า คนร้ายใช้เข็มขัดติดระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีบริเวณตอนเหนือของเขตชานเมืองอิดลิบ

-- สำนักข่าวอัล อาราบียา รายงานว่า กองกำลังผสมของซาอุดิอาระเบียได้ออกมาปฏิเสธถึงกรณีโจมตีทางอากาศเพื่อถล่มโรงเรียนในเยเมน โดยระบุว่า ทางกองทัพมีเป้าหมายโจมตีศูนย์ฝึกทหารของกลุ่มกบฎฮูตีเท่านั้น

พลตรีอาเหม็ด อาซีริ โฆษกกองกำลังพันธมิตรกล่าวว่า "เราขอปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าทางกองกำลังพุ่งเป้าโจมตีไปยังบริเวณโรงเรียน เพราะรัฐบาลเยเมนเป็นผู้ยืนยันกับเราว่า เขตสู้รบดังกล่าวไม่มีโรงเรียนใดตั้งอยู่" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ