Xinhua Middle East news summary: คาร์บอมบ์ในตุรกี ตำรวจ-พลเรือนเสียชีวิต 3 ราย

ข่าวการเมือง Tuesday August 16, 2016 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวโดฮันของตุรกีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย และพลเรือน 1 ราย เสียชีวิตจากเหตุคาร์บอมบ์ใกล้สถานีตำรวจจราจรแห่งหนึ่งในจังหวัดดิยาร์บากีร์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี

นอกจากนี้ ประชาชน 25 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 นายได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าวที่สถานีตำรวจในสุเกอร์ลู ซึ่งเป็นหมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดดิยาร์บากีร์

--โฆษกองค์การแพทย์ไร้พรมแดน (MSF) และพยานผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย และบาดเจ็บ 15 ราย จากเหตุการณ์ที่เครื่องบินรบ นำโดยซาอุดิอาระเบีย โจมตีโรงพยาบาลที่ดำเนินงานโดยองค์การแพทย์ไร้พรมแดน ในจังหวัดฮาจจา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเยเมน

แหล่งข่าวระบุว่า "เป็นที่ยืนยันแล้วว่า การโจมตีทางอากาศที่นำโดยซาอุดิอาระเบียได้โจมตีโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ดำเนินงานโดยทีม MSF ตั้งแต่เดือนก.ค. 2558 ในเขตแอบส์"

--ตุรกีเรียกตัวอุปทูตสวีเดนประจำกรุงอังการาเข้าพบเมื่อวานนี้ หลังนายมาร์กอต วอลล์สตอร์ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสวีเดนได้แสดงความเห็นในโลกออนไลน์โดยระบุว่า ตุรกีนั้น "ฉาวโฉ่"

นายเมฟลุต คาวูซอกลู รัฐมนตรีต่างประเทศของตุรกี กล่าวว่า "เป็นเรื่องน่าอับอายที่รัฐมนตรีต่างประเทศของประเทศหนึ่งทวีตข้อความซึ่งมาจากข่าวที่เป็นเท็จหรือข่าวลือ" รมว.ต่างประเทศของตุรกีกล่าวระหว่างการปรากฏตัวทางโทรทัศน์ โดยอ้างถึงข้อความทวีตของรมว.ต่างประเทศสวีเดนที่ระบุว่า ตุรกีอนุญาตให้การมีเพศสัมพันธ์กับเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีถูกกฎหมาย


แท็ก สถานี   ตุรกี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ