เลือกตั้งสหรัฐ 2016: ผลสำรวจเผย ชาวสหรัฐ 4 ใน 10 เชื่อว่า สื่อเลือกข้างเสนอข่าว "อิลลารี"

ข่าวการเมือง Monday August 22, 2016 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจความคิดเห็นซึ่งจัดทำโดยมอร์นิ่ง คอนเซาท์ ระบุว่า ประชาชนในสหรัฐเกือบ 4 ใน 10 มองว่า สื่อมีความลำเอียงเลือกข้างในการนำเสนอข่าวของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต

ผลสำรวจชี้ว่า ประชาชนชาวสหรัฐ 38% มองว่าสื่อเลือกนำเสนอข่าวนางฮิลลารีในทางบวก ขณะที่มีเพียง 12% ระบุว่า นายโดนัล ทรัมป์ ผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ก็ได้รับการปฏิบัติจากสื่อในลักษณะเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ประชาชนกว่า 33% ระบุว่า สื่อเสนอข่าวของผู้เข้าชิงตำแหน่งแต่ละรายในลักษณะเลือกข้าง ขณะที่ผู้ตอบแบบสอบถาม 22% กล่าวว่า ความยุติธรรมในการเสนอข่าวของสื่ออยู่ในระดับปานกลาง และประชาชนอีก 35% ระบุว่า สื่อรายงานข่าวได้อย่างดีเยี่ยม ตรงไปตรงมา

ทั้งนี้ ผลสำรวจดังกล่าวมีขึ้น หลังทรัมป์ออกมากล่าวโจมตีว่า "สื่อมีความลำเอียง"

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ทรัมป์ได้กล่าวในการปราศัยว่า "ผมไม่ได้กำลังต่อสู้กับฮิลลารีคนขี้โกง แต่ผมกำลังสู้กับสื่อที่มีความลำเอียง"

ถึงแม้ทรัมป์จะได้ประโยชน์จากสื่อที่ประโคมข่าวการหาเสียงของเขาตลอดช่วงการเลือกตั้งนี้ แต่ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่ายจะเริ่มย่ำแย่ลง เนื่องจากสื่อเริ่มโจมตีทรัมป์อย่างหนัก หลังจากที่เขาพูดจาถากถางนายกิซ ข่าน พ่อของทหารสหรัฐชาวมุสลิมที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในอิรัก เมื่อปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ