รมว.ต่างประเทศสิงคโปร์เผยผลตรวจสุขภาพ"ลี เซียนลุง"ปกติ หลังหน้ามืดระหว่างปราศรัย

ข่าวการเมือง Monday August 22, 2016 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดร. วิเวียน บาลากริชนัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์เปิดเผยว่า ผลการตรวจสุขภาพของนายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ที่โรงพยาบาล Singapore General Hospital (SGH) ออกมาแล้ว พบว่า ทุกอย่างปกติ

ดร. บาลากริชนัน ระบุในเฟซบุ๊กว่า "เราได้ไปที่โรงพยาบาล SGH เพื่อตรวจอาการเพิ่มเติม ซึ่งพบว่าทุกอย่างปกติ ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับบ้านในช่วงเวลา 1:30 น."

ก่อนหน้านี้ นายกฯลีมีอาการป่วยในระหว่างการขึ้นกล่าวปราศัยเนื่องในโอกาสวันสถาปนาสาธารณรัฐสิงคโปร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยสำนักนายกรัฐมนตรีระบุว่า นายกลีแสดงอาการป่วยอันเนื่องมาจากการยืนปราศัยเป็นเวลานาน ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจนเกิดภาวะขาดน้ำ ซึ่งการทำงานของหัวใจยังคงปกติและไม่ได้เกิดอาการชักแต่อย่างด

หลังจากที่ได้กลับเข้าไปพักประมาณ 1 ชั่วโมง นายกฯสิงคโปร์ได้กลับขึ้นมากล่าวปราศรัยต่อ โดยพูดต่ออีกประมาณ 15 นาที ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล SGH เพื่อตรวจสุขภาพ

รัฐมนตรีต่างประเทศสิงคโปร์ได้ระบุลงบนข้อความผ่านเฟซบุ๊กด้วยว่า ขอให้ชาวสิงคโปร์ทุกคนเดินหน้าทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดต่อไป โดยได้ระบุไว้ว่า "ให้พวกเราทุกคนลองนึกถึงแต่สิ่งดี ๆ และเดินหน้าทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ยังมีพันธกิจอีกมากมายที่ยังคงรอคอยเราอยู่" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ