Xinhua Middle East news summary: รัฐบาลซีเรียประณามกองทัพตุรกีบุกรุกเขตแดนทางตอนเหนือ

ข่าวการเมือง Thursday August 25, 2016 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงต่างประเทศซีเรียได้ประณามกองทัพตุรกีที่บุกรุกเข้าไปยังทางตอนเหนือของซีเรีย โดยกล่าวว่า ความพยายามในการต่อต้านการก่อการร้ายควรมาจากการร่วมมือกับรัฐบาลซีเรีย

กระทรวงการชต่างประเทศระบุว่า เมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา รถถังและรถติดอาวุธได้บุกรุกข้ามเขตแดนระหว่างตุรกี-ซีเรีย โดยมีกองทัพอากาศนำโดยสหรัฐบินคุ้มกันและมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองจารบลุส

-- ผู้เชี่ยวชาญจากตุรกีได้พูดถึงกรณีที่นายโจ ไบเดน รองประธานาธิบดีสหรัฐ เดือนเยือนกรุงอังการาว่า หลังจากที่ตุรกีได้พัฒนาความสัมพันธ์กับรัสเซียและอิหร่าน ทำให้สหรัฐควรออกมาแสดงความสมานฉันท์กับตุรกี

นายอูลัค โอซุลเคอร์ อดีตนักการทูตให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า ในขณะที่ตุรกีกำลังสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อรัสเซียและอิหร่านด้วยการปรับเปลี่ยนนโยบายเกี่ยวกับซีเรีย ทำให้สหรัฐควรที่จะประเมินสถานการณ์และแสดงให้ตุรกีเห็นว่า ตุรกีมีความสำคัญต่อสหรัฐมากเพียงใด

-- ผู้เชี่ยวชาญจากอียิปต์เปิดเผยว่า การที่อียิปต์ได้รับคำเชิญจากจีนให้เข้าร่วมประชุม G20 ที่เมืองหางโจว เดือนก.ย.นี้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาของประเทศ

นายอาห์เหม็ด วาลี อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอียิปต์ และผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจเปิดเผยว่า "นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนายอับเดล ฟัตตาห์ อัล-ซีซี ประธานาธิบดีของอียิปต์ ที่จะร่วมหารือเพื่อเพิ่มการลงทุนในอียิปต์" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ