พรรคการเมืองเกาหลีใต้เรียกร้องกองทัพใช้เรือดำน้ำพลังนิวเคลียร์

ข่าวการเมือง Monday August 29, 2016 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคการเมืองเกาหลีใต้ได้เรียกร้องให้กองทัพทบทวนเรื่องการใช้มาตรการพิเศษเพื่อใช้ในการรับมือ ซึ่งครอบคลุมถึงการใช้เรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์เพื่อควบคุมจรวดขีปนาวุโที่สามารยิงจากเรือดำน้ำของเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายชุง จิน ซุก หัวหน้าพรรคแซนูรี กล่าวในการประชุมพรรคว่า การยิงขีปนาวุธที่ยิงจากเรือดำน้ำ (SLBM) ของเกาหลีเหนือถือเป็นภัยคุกคามที่รุนแรงต่อความมั่นคงในเกาหลีใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องจากการติดตามขีปนาวุธดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ลำบากกว่าขีปนาวุธที่ยิงจากภาคพื้นดิน

การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำทางฝั่งตะวันออกของประเทศเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางด้านกองทัพเกาหลีใต้ระบุว่า ขีปนาวุธได้เคลื่อนตัวมายังญี่ปุ่นและเคลื่อนตัวผ่านระยะการบินระดับ 300 กิโลเมตร ซึ่งทางกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้มองว่าการดำเนินการดังกล่าวถือเป็นความสำเร็ต

เทคโนโลยี SLBM ที่สมบูรณ์จะยิ่งทำให้เกิดภัยคุกคามจากนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือมากขึ้น เนื่องจากการติดตามขีปนาวุธของเกาหลีเหนือจากเรือดำน้ำที่เคลื่อนตัวอยู่ใต้น้ำลึกนั้นถือเป็นเรื่องที่ลำบากเป็นอย่างยิ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ