เกาหลีเหนือเผย "คิม จอง อึน เป็นผู้นำการยิงขีปนาวุธเมื่อวานนี้ด้วยตนเอง

ข่าวการเมือง Tuesday September 6, 2016 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวโคเรีย เซนทรัล นิวส์ (KCNA) ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานในวันนี้ว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือเป็นผู้นำในการทดสอบขีปนาวุธ 3 ลูกเมื่อวานนี้ด้วยตนเอง

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธ 3 ลูกไปยังทะเลตะวันออก เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 12.14 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยการยิงขีปนาวุธครั้งนี้ได้มีการยิงจากเขตวังจู ซึ่งอยู่ทางตะวันตก ในจังหวัดนอร์ทวังแก

สำนักข่าว KCNA รายงานด้วยว่า มีหน่วยปืนใหญ่ฮวาซองของกองกำลังยุทธศาสตร์ประจำกองทัพเกาหลีเหนือเข้าร่วมการซ้อมทดลองยิงในครั้งนี้ด้วย โดยหน่วยปืนใหญ่มีหน้าที่ในการยิงฐานทัพสหรัฐในทะเลแปซิฟิค

การซ้อมรบครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการทดสอบความปลอดภัยในการบินและความแม่นยำของขีปนาวุธที่นำมาประจำการเพื่อพร้อมปิฏิบัติการ และเพื่อการประเมินและตรวจสอบความสามารถในการปฏิบัติการของหน่วยต่าง ๆ ดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีการระบุถึงการทดสอบยิงครั้งนี้ว่า เป็นการทดสอบที่สมบูรณ์แบบ และยังเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า กองกำลังยุทธศาสตร์มีความสามารถในการชิงโจมตีศัตรูก่อนในเวลาใดและจากสถานที่ใดก็ได้

รายงานระบุว่า นายคิมซึ่งพอใจต่อการทดสอบในครั้งนี้ ได้แนะนำให้มีการผลิตผลงานความสำเร็จจากกองกำลังนิวเคลียร์ให้มากขึ้น เพื่อยกระดับความสามารถในการป้องกันโดยใช้อาวุธนิวเคลียร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ