เลือกตั้งสหรัฐ 2016: แพทย์เผย "ฮิลลารี คลินตัน" เป็นโรคปอดบวม หลังป่วยระหว่างพิธีรำลึก 9/11

ข่าวการเมือง Monday September 12, 2016 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อสหรัฐรายงานว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ได้รับการวินิจฉัยที่บ้านว่าเป็นโรคปอดบวม หลังจากที่ได้แสดงอาการป่วยระหว่างการร่วมงานรำลึกครบรอบ 15 ปีก่อการร้าย 9/11 เมื่อวานนี้

พญ.ลิซา บาร์แดค (Lisa Bardack) กล่าวว่า "นางคลินตันได้รับยาฆ่าเชื้อ และได้รับคำแนะนำให้พักผ่อนและปรับตารางทำงานใหม่ โดยระหว่างเข้าร่วมงานเมื่อเช้านี้ ร่างกายของเธอเกิดอาการร้อนเกินไปและเสียน้ำไปเยอะมาก หมอจึงได้ตรวจร่างกายและให้น้ำทดแทน ขณะนี้นางคลินตันกำลังฟื้นตัวได้ดี"

ก่อนหน้านี้มีการลงคลิปวิดีโอทางทวิตเตอร์ ซึ่งปรากฎให้เห็นนางคลินตันวัย 68 ปีเดินโซเซ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยพยุงตัวระหว่างเดินขึ้นรถตู้ และได้ออกจากพิธีรำลึกก่อนกำหนด

ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน และฝ่ายที่สนับสนุนนายทรัมป์ ได้ตั้งข้อสงสัยเรื่องสุขภาพของนางคลินตัน โดยนายทรัมป์เคยพูดไว้ว่านางคลินตันไม่เหมาะที่จะเป็นประธานาธิบดีเนื่องด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ โดยนางคลินตันดูไม่ค่อยมีแรงและนอนนานเกินไป

เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา นางคลินตันได้แสดงจดหมายรับรองจากแพทย์ ซึ่งระบุว่าเธอเป็นผู้หญิงที่มีสุขภาพดี มีแค่โรคไฮโปไทรอยด์และโรคภูมิแพ้ตามฤดูกาลเท่านั้นที่น่าเป็นห่วง

นอกจากนี้ คณะแพทย์ยังได้พบลิ่มเลือดในช่วงเวลานั้นด้วย แต่จดหมายดังกล่าวระบุว่าปัญหาเหล่านี้ได้รับการรักษาแล้วเป็นส่วนใหญ่ หลังนางคลินตันได้เข้ารับการรักษาแล้วหลายครั้งเป็นเวลาถึง 2 เดือน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ