เลือกตั้งสหรัฐ 2016: "คลินตัน" เตรียมเผยข้อมูลสุขภาพ หลังตลาดกังวลโรคปอดบวม

ข่าวการเมือง Tuesday September 13, 2016 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฝ่ายรณรงค์หาเสียงของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ได้ออกมายอมรับว่า ทางทีมงานได้รับมือกับข่าวสุขภาพของนางคลินตันอย่างไม่ถูกต้อง โดยจะมีการเปิดเผยข้อมูลสุขภาพเพิ่มเติม

การที่ทีมหาเสียงได้ประกาศเปิดเผยข้อมูลสุขภาพเพิ่มเติมนั้นมีขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางทีมได้ปฏิเสธมาตลอด โดยมีเป้าหมายเพื่อปราบกระแสข่าวลือเรื่องสุขภาพของนางคลินตัน ซึ่งได้กลายเป็นที่สนใจเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้แสดงอาการป่วยระหว่างการร่วมงานรำลึกครบรอบ 15 ปีก่อการร้าย 9/11

ก่อนหน้านี้มีการลงคลิปวิดีโอทางทวิตเตอร์ ซึ่งปรากฎให้เห็นนางคลินตันวัย 68 ปีเดินโซเซ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยพยุงตัวระหว่างเดินขึ้นรถตู้ และได้ออกจากพิธีรำลึกก่อนกำหนด

นายไบรอัน ฟาลลอน โฆษกประจำตัวนางคลินตัน ให้สัมภาษณ์กับ MSNBC ว่า "ผมคิดว่าเมื่อมองย้อนกลับไปแล้ว เราน่าจะรับมือกับประเด็นดังกล่าวได้ดีกว่านี้ ในแง่ของการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวให้เร็วกว่านี้"

ทั้งนี้ สื่อสหรัฐรายงานว่า นางฮิลลารี คลินตัน ได้รับการวินิจฉัยที่บ้านว่าเป็นโรคปอดบวม หลังจากที่ได้แสดงอาการป่วยระหว่างการร่วมงานรำลึกครบรอบ 15 ปีก่อการร้าย 9/11 จนเป็นเหตุให้ต้องออกจากพิธีรำลึกก่อนกำหนด

พญ.ลิซา บาร์แดค (Lisa Bardack) กล่าวว่า "นางคลินตันได้รับยาฆ่าเชื้อ และได้รับคำแนะนำให้พักผ่อนและปรับตารางทำงานใหม่ โดยระหว่างเข้าร่วมงานเมื่อเช้านี้ ร่างกายของเธอเกิดอาการร้อนเกินไปและเสียน้ำไปเยอะมาก หมอจึงได้ตรวจร่างกายและให้น้ำทดแทน ขณะนี้นางคลินตันกำลังฟื้นตัวได้ดี" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ